Dòng sự kiện:
'Ém' thông tin về trái phiếu và báo cáo tài chính, An Gia bị xử phạt
11/01/2024 18:00:52
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG) vừa cho biết công ty đã nhận được quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty.

Liên tục 'ém' thông tin liên quan đến trái phiếu và báo cáo tài chính, An Gia (AGG) bị xử phạt.

Theo đó, AGG phải chịu mức xử phạt tiền 92,5 triệu đồng do đã không công bố thông tin và công bố thông tin không đúng thời hạn đối với các tài liệu phải công bố theo quy định. 

Cụ thể, AGG không công bố thông tin các tài liệu, gồm báo cáo tình hình sử dụng vốn từ đợt phát hành trái phiếu năm 2020, 2021; Báo cáo tài chính năm 2020 đã kiểm toán, Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất soát xét bán niên năm 2021; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên năm 2021; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2020; Báo cáo định kỳ tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022; Báo cáo tài chính năm 2022.

Công ty cũng công bố không đúng thời hạn đối với các tài liệu, gồm Báo cáo tài chính bán niên năm 2022; Báo cáo định kỳ tình hình sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu bán niên năm 2021, 2022; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên 2021, 2022; Kết quả chào bán trái phiếu mã AGGH2122001; Báo cáo tài chính bán niên 2023. 

Các hành vi trên của AGG đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP.

Theo UBCKNN, AGG cũng đã vi phạm tình tiết tăng nặng khi vi phạm hành chính nhiều lần theo quy định tại Luật xử phạt vi phạm hành chính.

“AGG phải nghiêm chỉnh chất hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà AGG không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, văn bản nhấn mạnh.

Về tình hình kinh doanh, AGG cách đây không lâu đã công bố kết quả kinh doanh ước tính năm 2023 với doanh thu ước đạt 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ ước đạt 135 tỷ đồng, lần lượt vượt 27% và vượt 35% kế hoạch.

Theo AGG, doanh thu chủ yếu đến từ việc AGG bàn giao khu phức hợp Westgate với quy mô hơn 2.000 sản phẩm tại Bình Chánh (TP. HCM). Tính đến cuối năm, hàng tồn kho của AGG dự kiến giảm mạnh khi doanh nghiệp hoàn tất bán hàng tại dự án Westgate. Công ty cũng đã thanh toán các khoản gốc, lãi trái phiếu đúng hạn trong năm 2023. Dư nợ trái phiếu tại ngày 31/12 ở mức thấp.

Trong năm 2024, AGG có 778 tỷ đồng nợ vay đến hạn, bao gồm 317 tỷ đồng là nợ vay trái phiếu và 461 tỷ đồng nợ vay ngắn hạn phục vụ cho vốn lưu động.

Công ty cho biết nguồn tiền để chi trả các khoản nợ này sẽ đến từ việc thu tiền theo tiến độ đối với các sản phẩm đã bán, đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch kinh doanh các sản phẩm còn lại tại khu biệt lập The Standard (Bình Dương) cùng với dòng tiền thu về từ việc triển khai mở bán tại dự án The Gió (Bình Dương).

Đại diện AGG cho biết, năm 2024, công ty sẽ dịch chuyển chiến lược quản trị và kinh doanh từ “thận trọng và ứng phó” sang “chủ động và thích ứng” để bứt phá trong bối cảnh cán cân năng lực giữa các doanh nghiệp trong ngành có sự thay đổi, đồng thời duy trì trạng thái sẵn sàng để thích ứng thành công với mọi biến động bất lợi của thị trường.

Công ty đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng các quỹ đất sạch, ưu tiên các dự án đã có chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp phát triển dự án vừa túi tiền và thời gian triển khai nhanh.

Đại diện công ty cũng chia sẻ về 2 quỹ đất tiềm năng tại quận 8 và Thủ Đức (TP. HCM) đang trong quá trình thẩm định chuyên sâu, dự kiến cung cấp hơn 4.000 sản phẩm. Ngoài ra, công ty dự kiến triển khai dự án The Gió Riverside (Bình Dương) - đã được cấp hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng với tiềm năng doanh thu toàn dự án tối thiểu đạt 8.200 tỷ đồng.

Về chiến lược nguồn vốn, AGG tiếp tục duy trì tỷ lệ nợ vay lành mạnh, gia tăng tích lũy tiền mặt và tương đương tiền, đồng thời đảm bảo đầy đủ và kịp thời các nghĩa vụ tài chính đối với các bên liên quan.

Tầm nhìn 5 năm, AGG đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bất động sản đáng tin cậy, hướng tới việc xây dựng những khu phức hợp quy mô lớn tại TP. HCM và các tỉnh thành lận cận.

Tác giả: Anh Phan

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến