Dòng sự kiện:
Em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến rời vị trí Tổng giám đốc Tân Tạo
03/04/2023 15:28:06
Ông Đặng Quang Hạnh, em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến, đã rời ghế lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) từ đầu tháng 4.

Quyết định miễn nhiệm này do bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tân Tạo - đồng thời là chị gái ông Hạnh - ký ngày 1/4. Dù vậy, ông Hạnh vẫn là một trong ba thành viên HĐQT tại công ty.

Ông Hạnh được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Tân Tạo từ ngày 4/5/2022 để thay bà Yến. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, ông Hạnh cũng tham gia vào HĐQT Tân Tạo thay thế bà Nguyễn Thị Hoa xin từ nhiệm.

Đây là lần thứ hai ông Hạnh rời ghế Tổng giám đốc Tân Tạo. Trước đó, vào năm 2017, em trai bà Yến từng xin từ nhiệm sau một tháng nhậm chức vì không có mặt ở công ty thường xuyên để điều hành công việc. Đến năm 2018, ông Hạnh cũng rút khỏi vị trí thành viên HĐQT công ty.

Sau khi ông Hạnh rời ghế Tổng giám đốc Tân Tạo, nhân sự được bổ nhiệm thay thế là ông Nguyễn Thanh Phong, Phó tổng giám đốc công ty. Được biết, ông Phong đã tham gia Tân Tạo gần 25 năm, giữ chức Phó tổng giám đốc cách đây 4 năm và từng là người được ủy quyền công bố thông tin của công ty. Tính đến cuối năm ngoái, ông Phong đang sở hữu gần 300.000 cổ phiếu ITA, chiếm tỷ lệ 0,03% vốn điều lệ doanh nghiệp.

Thông báo của doanh nghiệp này không nêu rõ lý do miễn nhiệm. Tuy nhiên, trong giai đoạn ông Hạnh điều hành, kết quả kinh doanh của Tân Tạo chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Cụ thể, sau khi công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán, chỉ tiêu doanh thu thuần của Tân Tạo đã bị điều chỉnh giảm về mức âm 1.545 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 1% nhưng vẫn ở mức âm 215 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất lại giảm thêm 81 tỷ đồng (-46%) và ghi nhận mức âm 258 tỷ đồng. Kết quả này nối dài mạch thua lỗ hai năm liên tiếp.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có thông báo tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với hơn 938 triệu cổ phiếu ITA do Tân Tạo chưa khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo đồng thời tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin trong 6 tháng kể từ ngày bị cảnh báo.

Cổ phiếu này bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 6/9/2022 và đã bị HoSE cắt margin trong quý I năm nay. Hiện cổ phiếu ITA đang được giao dịch quanh mốc 4.000 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến