Dòng sự kiện:
Em trai bầu Thụy rút vốn khỏi LienVietPostBank
17/11/2021 15:09:23
Giao dịch thoái vốn của ông Nguyễn Văn Thuyết tại LienVietPostBank diễn ra ngay sau khi Công ty CP Thaiholdings (THD) - doanh nghiệp nơi ông này là Chủ tịch HĐQT cũng vừa đăng ký bán toàn bộ 22,4 triệu cổ phiếu LPB
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (LPB) vừa có thông báo về giao dịch cổ phiếu của người có liên quan người nội bộ ngân hàng là ông Nguyễn Văn Thuyết.

Trong đó, ông Thuyết là em trai của ông Nguyễn Đức Thụy (tức bầu Thụy), Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

Cụ thể, ông Thuyết đã đăng ký bán ra 330.300 cổ phiếu LPB từ ngày 19/11 đến 18/12, thông qua các giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận.

Tại LienVietPostBank, ông Thụy đang sở hữu hơn 34 triệu cổ phiếu, tương đương 2,85% vốn ngân hàng. Sau giao dịch, ông sẽ không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu LPB nào.

Theo công bố, mục đích của giao dịch bán ra kể trên là để cơ cấu danh mục đầu tư. Đáng nói, giao dịch thoái vốn của ông Thuyết tại LienVietPostBank diễn ra ngay sau khi Công ty CP Thaiholdings (THD) - doanh nghiệp nơi ông Thuyết là Chủ tịch HĐQT cũng vừa đăng ký bán toàn bộ 22,4 triệu cổ phiếu LPB.

Trên thị trường chứng khoán, sau khi tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, cổ phiếu LPB từ đó đến nay diễn biến ảm đạm. Kết phiên 16/11, giá cổ phiếu LPB dừng ở mức 23.100 đồng/cp. Tạm tính với mức giá này, ông Thuyết dự kiến thu về hơn 7,6 tỷ đồng nếu giao dịch hoàn tất.

Giao dịch của Thaiholdings được đăng ký thực hiện trong giai đoạn từ 4/11 đến 3/12, với mục đích cũng là để cơ cấu danh mục đầu tư.

Được biết, lượng cổ phiếu LPB do Thaiholdings đăng ký bán ra kể trên chỉ được doanh nghiệp này mua vào từ tháng 6 trước đó, thời điểm thị giá LPB tăng một mạch từ vùng 20.000 đồng/cổ phiếu lên đỉnh trên 30.000 đồng.

Theo báo cáo tài chính quý III của công ty này, 22,4 triệu cổ phiếu LPB này có giá gốc 563 tỷ đồng, tương đương 25.133 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, cũng từ thời điểm Thaiholdings mua vào, cổ phiếu LPB đã giữ xu hướng giảm liên tiếp. Với diễn biến thị trường hiện nay, động thái bán ra cổ phiếu LPB của Thaiholdings cũng đồng nghĩa với việc công ty này phải cắt lỗ khoản đầu tư gần 16% giá trị.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến