Dòng sự kiện:
EU cảnh báo nhà đầu tư có thể mất trắng số tiền điện tử đang có
20/03/2022 17:02:24
Người dùng có thể mất trắng số tiền đầu tư vào tiền điện tử là lời cảnh cáo đáng sợ từ các cơ quan quản lý của Liên minh châu Âu (EU).

Mới đây, cơ quan giám sát chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm của Liên minh châu Âu (EU) cho rằng, nhà đầu tư có nguy cơ mất trắng số tiền đầu tư vào tiền điện tử và họ sẽ trở thành "con mồi" cho những trò gian lận, lừa đảo. "Nếu trường hợp xấu xảy ra, người dùng có thể mất hết số tiền đầu tư vào tiền điện tử", các nhà chức trách EU nhấn mạnh.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh người dùng không có biện pháp bảo vệ và yêu cầu bồi thường trong giao dịch tiền điện tử theo luật tài chính hiện hành của EU.

Các cơ quan quản lý của EU cho biết, số người gia nhập vào thị trường tiền điện tử ngày càng tăng. Hiện tại, thị trường có hơn 17.000 loại tiền điện tử khác nhau. Trong đó, bitcoin và ether chiếm 60% tổng giao dịch mua bán.

"Mọi người hãy cảnh giác với những quảng cáo gây hiểu lầm đến từ người nổi tiếng, mạng xã hội. Đặc biệt là những quảng cáo hứa hẹn đầu tư mang về lợi nhuận cao", cơ quan quản lý của EU cảnh báo.

Các cơ quan quản lý của EU cho biết số người gia nhập vào thị trưởng tiền điện tử ngày càng tăng (Ảnh: US News).

Trước đó, nhiều chuyên gia đã dự báo về hiện tượng mùa đông tiền số (crypto winter) sẽ tái xuất trong tương lai, đây là giai đoạn mà thị trường tiền điện tử sẽ bị rung lắc và sụt giảm nghiêm trọng. Vì sự kiện mùa đông tiền số từng xuất hiện vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, sau khi bitcoin giảm tới 80% giá trị so với mức cao nhất mọi thời đại.

Ông David Marcus, cựu giám đốc tiền điện tử tại Meta, công ty mẹ của Facebook, cho rằng, mùa đông tiền số sẽ tái xuất. Trên Twitter, ông Marcus từng đề cập: "Khi mùa đông tiền số diễn ra, mọi người có thể xây những hệ sinh thái về tiền số tốt hơn. Đây cũng là thời gian để chúng ta giải quyết các vấn đề thực tế thay vì chỉ với một động thái là bơm token".

Trong phiên giao dịch sáng nay (20/3), giá bitcoin tăng 0,67% trong 24 giờ. Cập nhật lúc 9h30, bitcoin (BTC) giao dịch ở 42.032 USD, nâng giá trị vốn hóa thị trường lên 798 tỷ USD.

Cùng chiều tăng giá với bitcoin, terra tăng 4,25% lên 91,96 USD, XRP tăng 2,39% lên 0,814 USD, solana tăng 1,94% lên 91,55 USD trong 24 giờ.

Tác giả: An Chi

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến