Dòng sự kiện:
EU chuẩn bị áp dụng gói trừng phạt thứ 13 nhằm vào Nga
20/02/2024 06:39:11
Trên trang Facebook cá nhân, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó viết rằng, Liên minh Châu Âu (EU) đang thảo luận về việc áp dụng gói trừng phạt thứ 13 nhằm vào Nga.

Theo ông Peter Szijjártó, ngày 19/2 các Bộ trưởng Ngoại giao của Liên minh châu Âu tiến hành thảo luận về gói trừng phạt thứ 13 nhằm vào Nga, dự kiến ​​​​sẽ áp dụng vào ngày 24/2, tròn 2 năm chiến dịch quân sự đặc biệt Nga- Ukraine.

 

Ảnh minh họa.

Ngoại trưởng Hungary lấy làm tiếc rằng, tròn 2 năm chiến dịch quân sự Nga-Ukraine, lẽ ra sẽ là dịp tốt để các chính trị gia châu Âu thúc đẩy lệnh ngừng bắn và đàm phán, nhưng rất tiếc là trong chương trình nghị sự lại không có đề xuất nào nhằm thiết lập hòa bình.

Ông cho biết, 193 cá nhân và pháp nhân có thể nằm trong lệnh trừng phạt mới của EU. Hầu hết trong số họ là người Nga. Ngoài ra, các hạn chế có thể sẽ ảnh hưởng đến các cá nhân và tổ chức của Belarus, Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỹ và CHDCND Triều Tiên. 

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Hungary đã phản đối các lệnh trừng phạt đối với nguồn năng lượng của Nga và việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev. 

Tháng 3/2022, Quốc hội nước này đã ban hành nghị định cấm cung cấp vũ khí cho Ukraine từ lãnh thổ nước này. Lãnh đạo Hungary cũng nhiều lần tuyên bố ủng hộ việc bắt đầu sớm các cuộc đàm phán.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến