Dòng sự kiện:
EU công bố kế hoạch phát hành trái phiếu trị giá 50 tỷ euro
25/06/2022 10:23:45
Mục đích của đợt phát hành trái phiếu lần này là nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 và giúp xây dựng một châu Âu xanh hơn, kỹ thuật số hơn và linh hoạt hơn.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: sustainableviews.com)

Ngày 24/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch phát hành 50 tỷ euro (tương đương 52,8 tỷ USD) trái phiếu châu Âu để tài trợ cho chương trình phục hồi NextGenerationEU từ tháng 7 đến tháng 12 tới.

Phóng viên TTXVN tại Brussels cho biết mục đích của đợt phát hành trái phiếu châu Âu lần này là nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 và giúp xây dựng một châu Âu xanh hơn, kỹ thuật số hơn và linh hoạt hơn.

"Trong nửa cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ phục hồi và tài trợ cho quá trình chuyển đổi xanh và kỹ thuật số cũng như khả năng phục hồi lâu dài của châu Âu thông qua thị trường tài chính," Ủy viên châu Âu về ngân sách và quản lý Johannes Hahn cho biết.

Để tài trợ cho NextGenerationEU, EC đã xây dựng kế hoạch huy động khoảng 800 tỷ euro trên thị trường vốn từ giữa năm 2021 đến cuối năm 2026.

Trong đó, từ tháng 6/2021 đến nay đã có 118,5 tỷ euro được giải ngân theo chương trình NextGenerationEU.

Ngoài ra, EC cũng dự kiến sẽ cấp 9 tỷ euro hỗ trợ Ukraine theo một chương trình hỗ trợ tài chính vĩ mô đặc biệt mới (MFA) kèm các khoản vay khác lên tới 6,6 tỷ euro trong chương trình SURE để giảm thiểu rủi ro thất nghiệp tạm thời.

Trước đó trong nửa đầu năm nay, EC đã phát hành 47,5 tỷ euro trái phiếu EU. Đợt phát hành tiếp theo dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 27/6 tới./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến