Dòng sự kiện:
EU đạt thỏa thuận gia hạn miễn thuế nhập khẩu nông sản Ukraine
20/03/2024 15:43:18
Khoảng thời gian tham chiếu để kích hoạt thuế "khẩn cấp" sẽ là 2022 và 2023, cho thấy rằng thuế quan sẽ được áp dụng lại nếu nhập khẩu các sản phẩm này vượt quá khối lượng trung bình trong 2 năm này.

Thu hoạch lúa mỳ tại Kharkiv, Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, trong thông cáo ngày 20/3, Nghị viện châu Âu cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã đạt một thỏa thuận tạm thời về việc miễn thuế cho các nhà sản xuất thực phẩm Ukraine vào thị trường nước này cho đến tháng 6/2025.

Quyết định này phù hợp với đề xuất của Ủy ban châu Âu vào tháng 1 về việc đình chỉ thuế và hạn ngạch đối với nông sản Ukraine cho đến lúc đó, cùng với áp thuế "khẩn cấp" đối với gia cầm, trứng và đường, nghĩa là thuế quan sẽ được áp dụng nếu nhập khẩu vượt quá mức trung bình của năm 2022 và 2023.

Các nhà lập pháp châu Âu cũng đã mở rộng danh sách này để bao gồm yến mạch, ngô, ngũ cốc và mật ong.

Nghị viện châu Âu cho biết thêm họ đã đạt được cam kết từ Ủy ban châu Âu về hành động nếu nhập khẩu lúa mỳ của Ukraine tăng mạnh.

Khoảng thời gian tham chiếu để kích hoạt thuế "khẩn cấp" sẽ là năm 2022 và 2023, cho thấy rằng thuế quan sẽ được áp dụng lại nếu nhập khẩu các sản phẩm này vượt quá khối lượng trung bình trong hai năm này.

Các nhà đàm phán của Nghị viện châu Âu cũng đảm bảo rằng Ủy ban sẽ hành động trong vòng 14 ngày, thay vì 21 ngày, nếu đạt đến mức kích hoạt các biện pháp bảo vệ tự động./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến