Dòng sự kiện:
EU dọa phạt Facebook, Twitter nếu khủng bố còn tồn tại trên mạng xã hội
22/08/2018 06:30:04
Một dự thảo luật liên quan đến những nội dung cực đoan, khủng bố trên mạng xã hội đang được EU nghiên cứu sẽ buộc các mạng xã hội phải gỡ bỏ nội dung nếu không muốn nhận án phạt nặng.

Thông tin trên tờ Financial Times, EU đang có kế hoạch buộc các công ty công nghệ như Facebook, YouTube, và Twitter loại bỏ các nội dung khủng bố trên các nền tảng của mình nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt tài chính rất nặng từ cơ quan này.

EU dọa phạt Facebook, Twitter nếu khủng bố còn tồn tại trên mạng xã hội

Dự thảo luật được xây dựng xuất phát từ vấn đề về an ninh mà EU gặp phải trong nhiều năm gần đây, chưa bao giờ làn sóng tấn công khủng bố tại nhiều nước châu Âu lại diễn ra với tần suất cũng như mức độ nguy hiểm như hiện tại. Những thiệt hại không chỉ về người mà còn cả về kinh tế khiến nhà chức trách Châu Âu phải khẩn trương tìm ra biện pháp mạnh mẽ để đảm bảo an toàn cho người dân thuộc liên minh châu Âu.

Theo một báo cáo được nhà chức trách EU công bố hồi tháng 3 cho thấy rất nhiều sự xuất hiện ngày một nhiều của các tổ chức khủng bố trên các mạng xã hội với lượng người dùng đông đảo. Thông qua đó, chúng sẽ chiêu mộ thêm thành viên cũng như kêu gọi và lên kế hoạch để tiếp tục các cuộc tấn công khủng bố vào mục tiêu chính quyền cũng như người dân không chỉ EU mà còn tại nhiều nơi trên thế giới.

Phát biểu trên truyền thông, ông Julian King - Cao ủy phụ trách về an ninh của EU cho biết, dự kiến dự thảo được đưa ra lấy ý kiến công cộng trong tháng 9-2018, sau đó được Nghị viện châu Âu và đa số các quốc gia thành viên phê chuẩn trước khi có hiệu lực.

Sau khi luật trên có hiệu lực, các mạng xã hội có thời gian tối đa 1 giờ đồng hồ để quét và gỡ bỏ tất cả các nội dung xấu mang tính khủng bố hay gây nguy hiểm đến an ninh từ lúc được nhà chức trách cảnh báo. Quá thời hạn được đưa ra, dù là Facebook hay Google, Twitter đều phải nhận án phạt nặng.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến