Dòng sự kiện:
EU phê duyệt kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trị giá 3 tỷ euro của Pháp
15/09/2021 07:05:44
Kế hoạch trên bao gồm các khoản vay phụ và các biện pháp tái cấp vốn, đặc biệt là các công cụ cấp vốn hỗn hợp và cổ phiếu ưu đãi không có quyền biểu quyết.

Ảnh minh họa. (Nguồn: spiegel)

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 14/9 phê duyệt kế hoạch trị giá 3 tỷ euro (3,6 tỷ USD) của Pháp để cung cấp hỗ trợ các khoản tín dụng và vốn cho các công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Với tên gọi Quỹ chuyển tiếp cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi bùng phát dịch COVID-19, kế hoạch trên cũng bao gồm các khoản vay phụ và các biện pháp tái cấp vốn, đặc biệt là các công cụ cấp vốn hỗn hợp và cổ phiếu ưu đãi không có quyền biểu quyết.

Dự kiến, khoảng 100 công ty của Pháp sẽ hưởng lợi từ các biện pháp trên. Cơ quan quản lý cạnh tranh của EU cho hay kế hoạch trên trên tuân thủ các quy định viện trợ nới lỏng của EU kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhằm giúp chính phủ các nước hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19.

Trước đó vào tháng 7/2020, lãnh đạo các nước EU đã nhất trí về quỹ cứu trợ 750 tỷ euro (hơn 888 tỷ USD) nhằm chống lại những hậu quả của đại dịch đối với nền kinh tế nội khối.

EC đại diện cho các nước thành viên nhận các khoản nợ chung chưa từng có để hỗ trợ các nền kinh tế thành viên.

Gói cứu trợ sẽ giúp nền kinh tế châu Âu phục hồi sau đại dịch cũng như hiện đại hoá nền kinh tế, được huy động trên thị trường vốn và được các quốc gia EU hoàn trả cho tới năm 2058.

Tuy nhiên, để nhận được tiền cứu trợ, các nước EU phải trình kế hoạch chi tiêu quốc gia đáp ứng các tiêu chí nhất định, chẳng hạn phải chi ít nhất 37% cho bảo vệ khí hậu và 20% cho số hóa.

Tác giả: Hà Chung

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến