Dòng sự kiện:
EU tài trợ 264 triệu USD cho Phần Lan xây kho chứa vật liệu khổng lồ
17/08/2023 13:15:02
Kho chứa vật liệu này có mục đích phòng trường hợp khẩn cấp liên quan đến các mối đe dọa, tai nạn và tình huống sử dụng vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ hoặc hạt nhân, đặc biệt là ở Bắc và Đông Âu.

(Nguồn: AOP)

Theo Sputniknews, Bộ Nội vụ Phần Lan ngày 16/8 cho biết nước này đã nhận được 242 triệu euro (264 triệu USD) từ Ủy ban châu Âu (EC) để xây dựng kho dự trữ vật liệu khổng lồ vốn sẽ trở thành kho dự trữ chiến lược chung lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) trong trường hợp xảy ra các mối đe dọa từ vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ hoặc hạt nhân (CBRN).

Bộ Nội vụ Phần Lan dẫn lời Giám đốc dự án Tarja Rantala: "Phần Lan đã nhận được khoản tài trợ đáng kể trị giá 242 triệu euro từ EC để xây kho dự trữ chiến lược. Vật liệu sẽ được dự trữ trong kho phòng trường hợp khẩn cấp liên quan đến các mối đe dọa, tai nạn và tình huống sử dụng vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ hoặc hạt nhân (CBRN), đặc biệt là ở Bắc và Đông Âu."

Kế hoạch xây dựng này có tính đến kinh nghiệm về đại dịch, trong đó có cả dịch COVID-19.

Bộ trên cho biết thêm rằng kho dự trữ chiến lược này sẽ là một phần của Cơ chế Bảo vệ Dân sự của EU, được quản lý bởi Trung tâm Điều phối Ứng phó Khẩn cấp của EU (ERCC) tại Brussels.

Tuyên bố có đoạn: "Sau khi yêu cầu hỗ trợ đã được ERCC chấp thuận, Phần Lan sẽ kích hoạt các biện pháp dẫn đến việc thu thập vật liệu từ các kho dự trữ và sẵn sàng vận chuyển trong vòng 12 giờ."

Bộ này cũng cho biết việc tạo ra một kho dự trữ chiến lược quy mô lớn như vậy là một dự án thí điểm cho toàn EU./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến