Dòng sự kiện:
EU trục xuất 19 nhân viên của cơ quan đại diện thường trực của Nga
06/04/2022 06:14:52
Ngày 5/4, truyền thông Nga đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố, 19 nhân viên của cơ quan đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu là những người không được hoan nghênh.

Tuyên bố của Cơ quan chính sách đối ngoại của liên minh Châu Âu cho biết, theo quyết định của Đại diện cấp cao Josep Borrell, 19 nhân viên của cơ quan đại diện thường trực của Nga tại EU ở Brussels đã bị tuyên bố là những người không được hoan nghênh vì tham gia vào các hoạt động trái với quy chế ngoại giao của họ.

Tổng thư ký Cơ quan chính sách đối ngoại châu Âu đã thông báo với Trưởng phái bộ Nga Vladimir Chizhov về quyết định này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố rằng, Moscow "sẽ đáp trả thích hợp".

EU trục xuất 19 nhân viên của cơ quan đại diện thường trực của Nga (Nguồn: AP)

Trước đó, nhiều nước EU đã tuyên bố về các hành động tương tự. Trong số đó là Slovenia, Romania, Đức, Pháp, Italia, Đan Mạch, Litva và Latvia đã hạ thấp mức độ quan hệ ngoại giao với Nga. Một số nhân viên ngoại giao Nga bị trục xuất do nghi ngờ hoạt động gián điệp, có các hoạt động "không phù hợp với quy chế ngoại giao" và trong một số trường hợp tình hình ở Ukraine được coi là lý do cho những hành động đó./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến