Dòng sự kiện:
Evergrande bán cổ phần trong ngân hàng, huy động 1,55 tỷ USD để trả nợ
29/09/2021 18:00:51
Tập đoàn bất động sản Evergrande dự kiến huy động được 10 tỷ NDT (1,55 tỷ USD) sau khi bán một phần cổ phần của mình trong ngân hàng Shengjing.

Trong hồ sơ gửi tới thị trường chứng khoán Hong Kong, Evergrande cho biết tập đoàn này có kế hoạch chuyển nhượng 1,75 tỷ cổ phiếu của họ tại ngân hàng Shengjing (tương đương 19,93% cổ phần) với giá 10 tỷ NDT (1,55 tỷ USD).

Đây được xem là một trong những nỗ lực của công ty có trụ sở tại Thâm Quyến nhằm đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình.

Số cổ phiếu của Evergrande sẽ được bán với giá 5,7 tệ/cổ phiếu cho Tập đoàn đầu tư tài chính Shenyang Shengjing - một doanh nghiệp nhà nước liên quan tới quản lý vốn và tài sản.

Evergrande lên kế hoạch huy động gần 1,55 tỷ USD bằng cách bán cổ phần tại ngân hàng Shengjing. (Ảnh: Imaginechina)

Giao dịch này phải được sự chấp thuận của Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm cũng như Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Trung Quốc.

Evergrande cho biết cuộc khủng hoảng thanh khoản của họ đã ảnh hưởng xấu đến ngân hàng Shengjing về mặt vật chất.

"Việc giới thiệu bên mua là một doanh nghiệp nhà nước sẽ giúp ổn định hoạt động của ngân hàng Shengjing”, Evergrande cho hay.

Theo Reuters, giới chức Trung Quốc gần đây thúc đẩy các công ty thuộc sở hữu chính phủ và các nhà phát triển bất động sản được nhà nước hậu thuẫn mua lại một số tài sản của Evergrande.

Evergrande với khoản nợ 305 tỷ USD đang đứng trên bờ vực sụp đổ, nhưng Bắc Kinh khó có thể can thiệp trực tiếp để giải quyết cuộc khủng hoảng của công ty này.

Tuy nhiên, các nhà chức trách hy vọng việc mua lại các tài sản của "quả bom nợ" có thể giảm thiểu bất ổn xã hội nếu Evergrande sụp đổ.

Mới đây nhất, Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Thành phố Quảng Châu để ngỏ khả năng mua lại sân vận động bóng đá Quảng Châu của Evergrande và các dự án khu dân cư xung quanh.

Hôm 23/9, Evergrande đã bỏ lỡ thời hạn thanh toán khoản lãi suất trái phiếu trị giá 83,5 triệu USD. Chưa hết, tập đoàn này còn khoản lãi trái phiếu khác trị giá 47,5 triệu USD đến hạn vào ngày 29/9.

Nếu Evergrande không thể thanh toán khoản lãi trong thời gian ân hạn 30 ngày kể từ 23/9, điều này sẽ tạo tiền đề cho vụ vỡ nợ trái phiếu USD lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty ở châu Á.

Tác giả: Diệu Hoa

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến