Dòng sự kiện:
Evergrande đã thanh toán 19 triệu USD lợi suất trái phiếu quốc tế
20/10/2021 09:31:27
Theo các nguồn tin, Hengda Real Estate Group Co, chi nhánh của Evergrande, đã chuyển tiền để thanh toán 121,8 triệu nhân dân tệ (19 triệu USD) lợi suất trái phiếu quốc tế.

Tòa nhà của tập đoàn Evergrande (giữa) tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 24/9/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin, tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc đã thanh toán số lợi suất trái phiếu quốc tế đến hạn, trong lúc có những lo ngại về nguy cơ vỡ nợ của tập đoàn trong tuần này.

Hengda Real Estate Group Co, chi nhánh của Evergrande, đã chuyển tiền để thanh toán 121,8 triệu nhân dân tệ (19 triệu USD) lợi suất trái phiếu quốc tế.

Một nguồn tin cho rằng tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc cần ưu tiên nguồn tài chính hạn hẹp cho thị trường trong nước, với những liên quan lớn hơn nhiều đến hệ thống tài chính của nước này.

Khủng hoảng thanh khoản của Evergrande, tập đoàn nợ 300 tỷ USD và đã bỏ lỡ các đợt thanh toán lợi suất trái phiếu, đã gây biến động cho các thị trường toàn cầu.

Trái phiếu lợi suất cao mà các công ty bất động sản Trung Quốc phát hành đã chịu tác động lớn.

Evergrande sẽ chính thức mất khả năng thanh toán số trái phiếu đáo hạn vào ngày 23/3/2022 nếu không thực hiện được nghĩa vụ khi hết 30 ngày ân hạn sau thời hạn thanh toán lợi suất vào ngày 23/9.

Tuy nhiên, thị trường trái phiếu quốc tế phản ứng tích cực sau phát biểu của quan chức Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ngân hàng trung ương, với nhận định những tác động lên hệ thống ngân hàng từ cuộc khủng hoảng của Evergrande là có thể kiểm soát và việc hai công ty bất động sản lớn thanh toán lợi suất.

Sunac China đã thanh toán số tiền 27,14 triệu USD đến hạn vào ngày 19/10 cho các chủ nợ.

Trong khi đó, Kaisa Group ngày 18/10 thông báo đã thanh toán lợi suất đến hạn vào ngày 16/10 và dự kiến ngày 21/10 sẽ chuyển số lợi suất 35,85 triệu USD đến hạn vào ngày 22/10.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến