EVN HANOI: Ghi sai số điện chỉ là trường hợp cá biệt
16/07/2015 12:05:52
ANTT.VN – Qua kiểm tra quá trình ghi chỉ số công tơ điện theo phản ánh của người dân, Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết nhân viên điện lực ghi chỉ số đúng nhưng thao tác nhập chỉ số vào máy tính sai – đây chỉ là trường hợp cá biệt xảy ra sai sót trên tổng hơn 120.000 khách hàng trên địa bàn.

Tin liên quan

 

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết đã kỷ luật 2 nhân viên thuộc Công ty Điện lực Đống Đa và kiểm điểm 1 nhân viên thuộc Công ty Điện lực Hoàng Mai do sai sót trong thao tác công việc dẫn đến ghi nhầm chỉ số điện của khách hàng.

Trong tháng 6, khách hàng Lê Quang Hưng (địa chỉ số 28, ngõ 20 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) đã phản ánh với báo chí về việc tiền điện của gia đình ông tăng bất thường.

Qua kiểm tra, Công ty Điện lực Đống Đa nhận thấy, quá trình ghi chỉ số công tơ điện của các hộ dân trên địa bàn, nhân viên ​điện lực đã chụp ảnh chỉ số đúng, nhưng, do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sai số ở vị trí hàng trăm từ số “0” thành “1” và nhầm vị trí hàng đơn vị với hàng chục, dẫn đến nhầm chỉ số điện của khách hàng.

EVN cho rằng, đây là trường hợp cá biệt xảy ra sai sót trên tổng số hơn 120.000 khách hàng trên địa bàn, khi phát hiện có sự nhầm lẫn về chỉ số và công nhân đã tự ý thỏa thuận đền tiền cho khách hàng vào ngày 9/7/2015, không ảnh hưởng đến số tiền khách hàng phải thanh toán.

EVN HANOI cho biết nhân viên chụp ảnh chỉ số đúng nhưng ghi vào máy tính sai (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, xét thấy, việc công nhân ghi chỉ số công tơ tự ý giải quyết với khách hàng là sai với quy định của ngành nên sau khi có thông tin, ngày 13/7/2015, Công ty Điện lực Đống Đa đã cử cán bộ Phòng Kinh doanh phối hợp với Đội kiểm tra giám sát sử dụng điện đến làm việc với khách hàng.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và đã tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới theo đúng thực tế. Đồng thời, Công ty Điện lực Đống Đa thi hành kỷ luật đối với công nhân ghi chỉ số tại Đội quản lý điện 1 là ông Lê Sỹ Tân và bà Lê Thanh Thủy – Tổ Điều hành hóa đơn thuộc Phòng Kinh doanh Công ty.

Ngoài trường hợp kể trên, gia đình ông Nguyễn Quang Quý (trú tại quận Hoàng Mai) nhận được thông báo số tiền điện tháng 5 phải nộp tới hơn 5 triệu đồng, yêu cầu nhân viên điện lực xuống để đối chiếu lại.

Sau khi kiểm tra lại, thu ngân viên của Công ty Điện lực Hoàng Mai nhận thấy đã đưa nhầm hóa đơn của nhà bên cạnh cho khách hàng.

Công ty Điện lực Hoàng Mai đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm thu ngân viên theo đúng qui định, đồng thời đã có gửi thư xin lỗi đến khách hàng.

EVN HANOI đã có văn bản chỉ đạo tới các Công ty Điện lực, trong trường hợp có phản ánh, kiến nghị của khách hàng hoặc từ các nguồn thông tin khác liên quan đến tiền điện, ghi chỉ số công tơ, các Công ty Điện lực phải khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý kịp thời, khi phát hiện có sai sót phải nhanh chóng và giải quyết điểm trong vòng 24 giờ.

Để công khai minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ, trong thời gian qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã tiến hành nhắn tin SMS đến tất cả khách hàng có đăng ký số điện thoại di động về thời gian ghi chỉ số công tơ điện của gia đình; đồng thời niêm yết lịch ghi chỉ số tại UBND phường, Nhà Văn hóa các quận, huyện, đăng tải trên website: http://evnhanoi.com.vn...để khách hàng có điều kiện cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ.    

EVNHANOI mong muốn khách hàng khi có các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện vui lòng liên hệ trực tiếp với Tổng công ty điện lực TP Hà Nội qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288 hoặc 22222000 trực 24/7.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến