Eximbank thay Tổng giám đốc trước giờ G
10/12/2015 15:10:58
ANTT.VN - Ông Trần Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc thường trực của Eximbank đã được bổ nhiệm tạm thời thay thế cho Tổng giám đốc Phạm Hữu Phú sau khi hết nhiệm kỳ.

Tin liên quan

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – EIB) cho biết đã có quyết định quan trọng về thay đổi nhân sự cấp cao.

Kể từ ngày 10/12/2015 theo nguyện vọng của Ông Phạm Hữu Phú cùng với quyết định bổ nhiệm trước đây đã hết hiệu lực, Hội đồng Quản trị Eximbank đã thống nhất chấp thuận đơn từ nhiệm của Ông Phạm Hữu Phú và bổ nhiệm Ông Trần Tấn Lộc, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Eximbank giữ chức Q.Tổng giám đốc.

Được biết, ông Phạm Hữu Phú từ nhiệm chức Chủ tịch hội đồng quản trị Sacombank để trở lại vị trí Tổng giám đốc Eximbank tại đại hội đồng cổ đông tổ chức vào tháng 3/2014.

Theo giới thiệu của Eximbank, ông Trần Tấn Lộc sinh năm 1969, có bằng Tiến sĩ Kinh tế chuyên ngành Tài chính Ngân hàng. Trước khi về làm việc tại Eximbank, ông đã có 5 năm công tác tại Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh TP HCM.

Với 20 năm công tác tại Eximbank và kinh qua nhiều vị trí, phòng ban của ngân hàng này, ông Lộc từng giữ chức Phó tổng giám đốc thường trực của ngân hàng trong hơn 8 năm, từ năm 2007.

Ông Trần Tấn Lộc (giữa) được bổ nhiệm giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc Eximbank

Trước đó một ngày (09/12), Eximbank cũng ra thông báo đã chốt danh sách các ứng viên để bầu vào Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong đó, ông Phạm Hữu Phú, Tổng giám đốc Eximbank hiện tại dù đã được đề cử nhưng xin rút khỏi danh sách ứng viên. Theo nguyện vọng của mình, ông Phú đã đệ trình đơn từ nhiệm sau khi quyết định bổ nhiệm trước đây hết hiệu lực.

Theo danh sách ứng viên bầu HĐQT nhiệm kỳ tới, Eximbank chỉ có 8 vị trí, thay vì 11 người như dự kiến trước đó. Ngân hàng này hiện cũng không còn đại diện nào ở Sacombank sau khi hai người đại diện phần vốn góp trước đây là ông Nguyễn Vạn Lý và ông Hà Tôn Trung Hạnh đã được thôi cử.

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến