Dòng sự kiện:
Facebook hoãn ra mắt loa thông minh vì bê bối lộ thông tin
28/03/2018 15:24:18
Facebook được cho là sẽ gia nhập cuộc đua loa thông minh và ban đầu dự định công bố hai sản phẩm đầu tháng 5.

Theo Bloomberg, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang ấp ủ tham vọng trong lĩnh vực sản xuất phần cứng. Theo kế hoạch, các bộ loa thông minh (smart speaker) đầu tiên mang thương hiệu Facebook sẽ xuất hiện trong sự kiện dành cho các nhà phát triển F8, khai mạc từ 1/5 tại Mỹ. Tuy nhiên, trước những rắc rối xoay quanh việc công ty phân tích dữ liệu của Anh Cambridge Analytica thu thập trái phép thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng Facebook, phần công bố sản phẩm sẽ bị loại khỏi chương trình.

Hãng phân tích Canalys ước tính quy mô thị trường smart speaker sẽ mở rộng gấp đôi trong năm 2018 với hơn 50 triệu sản phẩm được xuất xưởng. Do đó, Facebook cũng không muốn nằm ngoài cuộc chơi.

Loa Facebook sẽ có màn hình lớn như trên laptop. Ảnh minh họa: TechNews

Theo Digitimes, Facebook đang âm thầm thử nghiệm ít nhất hai mẫu loa khác nhau có tên mã Aloha và Fiona. Cả hai được trang bị màn hình cảm ứng tới 15 inch của LG Display để hỗ trợ người dùng trò chuyện với bạn bè, người thân qua video chat. Sản phẩm do Pegatron sản xuất và Facebook cũng ký thỏa thuận với Sony và Universal Music để cung cấp nhạc cho loa.

Hiện chưa rõ trợ lý ảo nào sẽ tích hợp trên thiết bị này. Loa của Apple sử dụng Siri, Microsoft là Cortana, Google có Assistant, Amazon có Alexa còn loa sắp tới của Samsung được trang bị Bixby.

Đối với các hãng công nghệ, loa thông minh là bàn đạp đưa họ tới mục tiêu cao hơn là biến trợ lý ảo của mình thành hệ thống điều khiển trung tâm của cả một căn nhà. Hãy hình dung, khi bước vào phòng, bạn không cần quan tâm thiết bị nào đang nằm ở đâu. Bạn chỉ cần ra lệnh và hệ thống loa sẽ cho bạn biết tình hình giao thông, thời tiết... Nó sẽ kết nối với máy pha cafe để 5 phút sau bạn có một tách capuchino, kích hoạt máy giặt, bật đèn trong phòng ngủ...

Bởi vậy, loa thông minh đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu của Facebook là muốn thâm nhập ngày càng sâu vào đời sống của con người. Tuy nhiên, trước những cáo buộc về vi phạm quyền riêng tư của người dùng tuần qua, Facebook nhận thấy công bố loa lúc này được đánh giá là sai thời điểm.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến