Dòng sự kiện:
Facebook hứa hẹn xóa video chưa xuất bản đang lưu trữ
04/04/2018 09:51:23
Cuộc tranh cãi về quyền riêng tư trên Facebook tiếp tục được đưa ra thảo luận, sau khi nhiều người tải xuống dữ liệu của họ từ mạng xã hội bất ngờ phát hiện ra video mà họ đã tạo ra nhưng chưa đăng lên.

Facebook đang sống trong những ngày đen tối về quyền riêng tư người dùng. Ảnh: AFP

Theo SlashGear, có vẻ như các video này đã được ghi lại bằng các công cụ cũ của Facebook, nhưng sau đó bị loại bỏ thay vì xuất bản. Những người dùng này tin rằng các video đã được họ ngừng đăng, vì vậy sự hiện diện của nó trong các tập tin tải về thực sự là điều đáng lo ngại.

Sau khi nhận thông tin, công ty nói rằng sẽ xem xét lý do tại sao các đoạn phim này có trong dữ liệu tải về. Và trong phản hồi mới nhất với New York Magazine, hãng đổ lỗi cho nội dung chưa xuất bản chứa lỗi khiến chúng được lưu lại.

Công ty đã không đi sâu vào chi tiết về bản chất của lỗi này hoặc lý do khiến bản nháp video có sẵn trên thiết bị, nhưng có vẻ như nó xuất phát từ bộ nhớ đệm dữ liệu tài khoản người dùng. Quan trọng hơn, Facebook đã tuyên bố sẽ xóa các video này và xin lỗi vì sự bất tiện. Bạn có thể kiểm tra xem Facebook có lưu bất kỳ bản nháp nào của mình hay không bằng cách sử dụng công cụ Download Your Information của nền tảng này.

Trong tuyên bố đầy đủ, Facebook nói: “Chúng tôi đã tiến hành điều tra một báo cáo về việc người dùng thấy video trong các bản nháp cũ khi họ truy cập thông tin từ công cụ Download Your Information. Chúng tôi phát hiện ra một lỗi ngăn cản việc xóa bản nháp video. Chúng tôi đang xóa chúng và xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến