Dòng sự kiện:
Facebook sẽ trả 40.000 USD cho ai phát hiện họ làm lộ dữ liệu
11/04/2018 11:56:48
Facebook sẽ trả từ 500 USD đến 40.000 USD cho các trường hợp chứng minh được hãng làm lộ dữ liệu người dùng, tương tự vụ Cambridge Analytica.

Theo CNBC, để giành được số tiền kể trên, các phát hiện phải thỏa mãn yêu cầu: Chưa được Facebook biết đến, liên quan đến ít nhất 10.000 người dùng và phải chỉ ra cách thức dữ liệu bị lạm dụng. "Chương trình giúp chúng tôi tìm ra các trường hợp lạm dụng dữ liệu và lỗ hổng bảo mật, từ đó ngăn chặn những sự cố tương tự Cambridge Analytica xảy ra trong tương lai", Alex Stamos, trưởng phòng an ninh của Facebook , cho biết.

Mark Zuckerberg và Facebook đang nỗ lực sửa sai.

Theo Stamos, sau khi ghi nhận lỗi gửi về, Facebook sẽ phân tích và đánh giá, từ đó đưa ra mức tiền thưởng. Bên cạnh đó, hãng sẽ lập tức khóa ứng dụng, gửi thông báo về chủ ứng dụng và chặn vĩnh viễn nhà phát triển đó trong trường hợp dữ liệu bị mua bán trái phép.

Facebook cũng xây dựng đội ngũ thường xuyên kiểm tra việc thu thập dữ liệu từ bên thứ ba. Hiện nhóm chỉ có 10 thành viên nhưng sẽ tăng lên trong tương lai.

Giữa tháng 3, Facebook bị tố làm rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 50 triệu người dùng. Sau đó, mạng xã hội thừa nhận con số thực tế lên đến 87 triệu và hứa hẹn khắc phục. Facebook đã bắt đầu thông báo đến tất cả tài khoản bị lấy thông tin từ ngày 10/4. Riêng CEO Zuckerberg vừa có buổi điều trần đầu tiên với Uỷ ban Thương mại và Tư pháp Thượng viện, sau đó là Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến