Facebook tái sử dụng Atlas “tuyên chiến” với Google
01/10/2014 09:05:29
ANTT.VN – Với công cụ Atlas, Facebook hy vọng sẽ giành lợi thế trước Google trong cuộc cạnh tranh quảng cáo.

Atlas là công nghệ quảng cáo được Microsoft bán cho facebook từ năm 2013. Công nghệ này cho phép các đối tác của Facebook gửi quảng cáo đến tất cả người sử dụng mạng ở bất cứ đâu.

Ảnh minh họa

Đây được coi là “vũ khí” mới của facebook trong cạnh tranh quảng cáo với đối thủ Google nói riêng và các trang Internet nói chung.

Một ví dụ đơn cử là PepsiCo, một trong những nhà quảng cáo đã ký hợp đồng với Facebook, có thể sử dụng công nghệ Atlas để giới thiệu sản phẩm nước giải khát mới của mình. Atlas cho phép họ hiển thị quảng cáo này đến một nhóm người nhất định dựa theo thông tin về tuổi tác, địa chỉ cũng như sở thích của họ trên trang mạng xã hội.

Nếu thành công, động thái này có thể giúp Facebook mở rộng phạm vi hoạt động và cạnh tranh sòng phẳng với Google cho vị trí trang web quảng cáo trực tuyến số 1, ngành công nghiệp ước tính đạt hơn 140 tỷ USD trong năm nay.

Nhược điểm của công nghệ Atlas có thể nằm ở nhận thức của công chúng. Sự hợp tác ngày một lớn của Facebook với các nhà quảng cáo lâu nay vẫn là vấn đề khó chịu với một số người sử dụng. Ngoài ra nó còn truyền cảm hứng cho nhiều trang mạng xã hội khác, ví dụ như Ello. Đây là trang web có lời kêu gọi việc tôn trọng riêng tư và quyền tự do quảng cáo.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến