Dòng sự kiện:
FBI hoàn tất đánh giá sơ bộ tài liệu thu giữ tại tư dinh của ông Trump
30/08/2022 15:10:39
Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã loại bỏ những tài liệu thu giữ tại dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump có khả năng được bảo vệ nhờ đặc quyền luật sư-khách hàng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rời khỏi Tòa tháp Trump ở New York City, ngày 10/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một hồ sơ do tòa án Mỹ công bố ngày 29/8 cho thấy Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã hoàn tất việc đánh giá sơ bộ các tài liệu thu giữ tại dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ngày 8/8 vừa qua, theo đó đã loại bỏ những tài liệu có khả năng được bảo vệ nhờ đặc quyền luật sư-khách hàng.

Ngoài FBI, Bộ Tư pháp và Văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ cũng đang tiến hành đánh giá phân loại và đánh giá rủi ro an ninh quốc gia đối với các tài liệu này.

Động thái trên được cho là một bước đi trước đối với phán quyết của tòa án Mỹ ngày 27/8 vừa qua về việc tổ chức một phiên điều trần trong tuần này, liên quan đến yêu sách của ông Trump muốn chỉ định một "chuyên gia đặc biệt" để đánh giá độc lập các tài liệu nhằm mục đích hưởng đặc quyền luật sư-khách hàng.

Trong cuộc khám xét kéo dài 9 giờ tại tư dinh của ông Trump, FBI đã thu giữ 11 bộ "tài liệu mật." Tuy nhiên, ông Trump đã phủ nhận việc giữ các tài liệu mật tại tư dinh, nói rằng cuộc khám xét trên là hành động của đảng Dân chủ nhằm ngăn cản ông ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024./.

Tác giả: Đoàn Hùng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến