Dòng sự kiện:
FBI khám nhà ông Biden
02/02/2023 07:35:14
Các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 1/2 đã khám xét tư dinh của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại thành phố Rehoboth, bang Delaware, NBC đưa tin.

Theo hai nguồn tin của NBC, các nhân viên FBI đã đến hiện trường sáng 1/2 để thực hiện lệnh khám xét.

Trước đó, một số tài liệu có dấu mật liên quan tới ông Biden đã được tìm thấy tại thủ đô Washington D.C. và tư dinh của vị tổng thống ở thành phố Wilmington, bang Delaware. Dù vậy, Nhà Trắng tuyên bố không tài liệu mật nào được tìm thấy ở nhà riêng của ông Biden tại Rehoboth.

Các nhân viên cơ quan mật vụ Mỹ trước tư dinh của ông Biden tại Rehoboth, tháng 1/2021. Ảnh: Delaware News Journal/AP.

Đây không phải lần đầu FBI khám xét một cơ sở liên quan tới ông Biden về vấn đề tài liệu mật. Hồi giữa tháng 11/2022, cơ quan điều tra liên bang Mỹ đã khám xét văn phòng Trung tâm Penn Biden về Ngoại giao và Can dự Quốc tế tại Washington. Thông tin này đã được xác nhận hôm 31/1, theo Washington Post.

Thời gian cụ thể và kết quả của cuộc khám xét không được công bố. Trước đó, các luật sư của ông Biden đã tìm thấy một số tài liệu mật tại cơ sở này hôm 2/11/2022. Họ đã lập tức thông báo cho Bộ Tư pháp và cơ quan lưu trữ quốc gia Mỹ sau vụ việc.

Tới hôm 20/1, các nhân viên FBI tiếp tục khám xét tư dinh của ông Biden tại Wilmington. Cuộc khám xét diễn ra trong gần 13 giờ, từ khoảng 9h45 sáng tới khoảng 22h30 cùng ngày (giờ địa phương), trải rộng trên tất cả không gian làm việc, sinh hoạt và lưu trữ trong căn nhà, theo ông Bob Bauer, luật sư riêng của ông Biden. Đại diện của cả nhóm luật sư riêng của ông Biden và Văn phòng Luật sư Nhà Trắng đều có mặt trong quá trình khám xét.

Theo AP, FBI đã tìm thấy thêm một số tài liệu mật và thu giữ một số văn bản viết tay từ căn nhà.

Tác giả: Việt Hà

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : ông biden , fbi
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến