Dòng sự kiện:
FDA Mỹ: Vaccine Pfizer an toàn và hiệu quả đối với trẻ em từ 6 tháng tới 4 tuổi
13/06/2022 15:51:15
Các chuyên gia Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) rà soát dữ liệu của Pfizer cho biết vào ngày 12/6 rằng vaccine ngừa Covid-19 của hãng này an toàn và hiệu quả đối với trẻ em từ 6 tháng tới 4 tuổi.

Theo các chuyên gia này, đánh giá của họ đối với vaccine của Pfizer không cho thấy bất kỳ quan ngại mới nào về sự an toàn của vaccine ở trẻ nhỏ. Các chuyên gia cho biết các dữ liệu hiện có cho thấy sự hiệu quả của chế độ tiêm 3 mũi vaccine của Pfizer đối với trẻ em từ 6 tháng tới 4 tuổi. Trước đó, một phân tích sớm các dữ liệu thu thập được trong quá trình thử nghiệm vaccine của Pfizer cho thấy loại vaccine này có hiệu quả lên tới hơn 80% đối với trẻ em dưới 5 tuổi.

Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer. Ảnh: Financial Times.

Nhận xét mới nhất của FDA Mỹ được đưa ra trước cuộc họp của nhóm cố vấn độc lập của cơ quan này vào ngày 15/6 nhằm đưa ra khuyến nghị chính thức về việc có nên cấp phép sử dụng đối với vaccine của Pfizer cho trẻ em dưới 5 tuổi hay không.

Các nhà khoa học thuộc FDA Mỹ ngày 10/6 cũng cho biết vaccine ngừa Covid-19 của Moderna an toàn đối với trẻ em dưới 5 tuổi. FDA cho biết chế độ hai mũi tiêm của Moderna đáp ứng được yêu cầu chính của các cơ quan quản lý y tế đó là đã tạo ra phản ứng miễn dịch ít nhất là ở mức như đối với người trưởng thành. Theo dữ liệu do Moderna cung cấp và đã được xác nhận bởi FDA, ngoài triệu chứng sốt, các phản ứng phụ ở trẻ em dưới 5 tuổi thấp hơn so với ở độ tuổi vị thành niên và trưởng thành. Vaccine của Moderna cho trẻ em lứa tuổi này được sử dụng ở mức 25 microgram mỗi liều, bằng 1/4 mũi tiêm của người lớn, và được tiêm cách nhau 4 tuần.

Vaccine có mức hiệu quả 51% trong việc phòng bệnh ở trẻ em từ 6 tháng tới 2 tuổi và 37% ở trẻ từ 2 tới 5 tuổi. FDA Mỹ kỳ vọng vaccine sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi nhiễm bệnh nặng và nhập viện.

Mỹ hiện có 19 triệu trẻ em từ 6 tháng tới 5 tuổi và đây là lứa tuổi duy nhất chưa được tiêm phòng Covid-19 ở Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Biden hy vọng, nếu được phê duyệt, vaccine của Pfizer và Moderna có thể bắt đầu được áp dụng cho trẻ em ở lứa tuổi này sớm nhất từ ngày 21/6./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến