Dòng sự kiện:
FE Credit tự ý tăng lãi suất gấp 3 lần trong thẻ tín dụng của khách hàng?
11/12/2017 19:04:33
Độc giả Nguyễn An Bình cho rằng FE Credit đã tự ý tăng mức lãi suất trong thẻ tín dụng của anh lên gấp 3 lần mà không hề thông báo cho khách hàng.

Theo phản ánh của anh Nguyễn An Bình (29 tuổi, ngụ Trần Hưng Đạo, Mỹ Xuyên, Long Xuyên, An Giang), anh từng là nhân viên của FE Credit (công ty tài chính trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng VPBank) và có sử dụng 1 thẻ tín dụng (master card) của Fe Credit với hạn mức là 30.000.000 đồng.

Đến ngày 5/1/2017 anh Bình ngừng công tác tại công ty FE Credit. Theo như quy định thì thẻ của anh Bình sẽ bị khóa. Nếu trong thẻ không có dư nợ thẻ sẽ đóng, nếu có dư nợ thì chủ thẻ chỉ cần đóng khoản tối thiểu hàng tháng đến khi hết dư nợ.

FE Credit.

Tuy nhiên thẻ của anh Bình không bị khóa theo quy định mà vẫn hoạt động bình thường như khi còn là nhân viên của FE Credit. Tới tháng 11/2017, anh Bình nhận được sao kê tháng 11 thì thấy mức lãi suất tăng lên gần gấp 3 lần từ 1.5% lên 4.08%. Anh Bình liên hệ FE thì được báo là thẻ nhân viên Fe của anh đã chuyển sang thẻ khách hàng thường.

Theo phản ánh của anh Bình, anh không nhận được bất kì thông tin nào về việc thay đổi trên, và anh cũng không đồng ý việc thay đổi trên. Anh Bình chỉ chấp nhận khóa thẻ và đóng khoản tối thiểu hàng tháng đến khi hết dư nợ theo quy định ban đầu.

Sau sự việc, anh Bình gửi khiếu nại tới FE Credit với những nội dung: FE Credit liệu có sai luật không khi tự ý chuyển thẻ tín dụng của khách hàng; Công ty FE Credit tự thay đổi quy định về phí vượt hạn mức và phí chậm trả với số tiền phạt rất cao mà anh Bình không nhận được bất kì thông báo nào liệu công ty có làm tròn trách nhiệm hay không?

Đề cập về mức phí vượt hạn mức, phía FE Credit có gửi thông báo sao kê cho anh Bình nhưng ngày 15/10/2017 bắt đầu áp dụng thay đổi thì đến ngày 18/10/2017 ra sao kê, ngày 19/10/2017 anh Bình nhận được sao kê. Tuy nhiên, FE phạt anh Bình ngày 18/10/2017 phí vượt hạn mức, anh Bình cho rằng việc xử lý phạt như vậy là trái quy định.

Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã liên hệ với đại diện FE Credit để tìm hiểu thông tin khách quan. Bà Võ Ngọc Liên Hương, thuộc ban truyền thông FE Credit cho biết, phía công ty đã tiếp nhận thông tin và sớm có kiểm tra và phản hồi lại báo chí.

Tuy vậy đã hơn một tuần kể từ ngày liên hệ, chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm từ đại diện FE Credit.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến