Dòng sự kiện:
Fed quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt từ 5,25-5,50%
14/12/2023 08:02:55
Fed nêu rõ quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt từ 5,25-5,50% cho phép các nhà hoạch định chính sách xác định "mức độ của bất kỳ biện pháp củng cố chính sách bổ sung nào có thể phù hợp."

Trụ sở Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/12, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bỏ phiếu để giữ lãi suất, hiện ở mức cao nhất trong 22 năm, trong cuộc họp thứ ba liên tiếp, tuy nhiên cũng đưa ra tín hiệu dự kiến sẽ thực hiện 3 lần cắt giảm vào năm 2024 tới.

Trong một tuyên bố, Fed nêu rõ quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt trong khoảng từ 5,25% đến 5,50% cho phép các nhà hoạch định chính sách xác định "mức độ của bất kỳ biện pháp củng cố chính sách bổ sung nào có thể phù hợp."

Việc đưa từ "bất kỳ" vào có thể sẽ làm giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác vào năm tới.

Kết quả được nhiều người dự đoán này sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong bối cảnh Fed tiếp tục cuộc chiến nhằm giảm đà lạm phát, hướng tới mục tiêu dài hạn là 2% - trong bối cảnh có nhiều tin tức kinh tế tích cực gần đây.

Bên cạnh quyết định về lãi suất, Fed cũng công bố dự báo kinh tế cập nhật, nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm nay và giảm xuống vào năm 2024. Fed đồng thời giảm triển vọng lạm phát trong cả hai năm./.

Tác giả: Minh Thái

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến