Fed quyết định không tăng lãi suất trước ngày bầu cử Tổng thống
03/11/2016 10:38:50
ANTT.VN – Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức (8/11) và để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp vào giữa tháng 12 tới.

Tin liên quan

Ngày 2/11, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 0,25% trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ chính thức (8/11) và để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp vào giữa tháng 12 tới.

Chủ tịch Fed – bà Janet Yellen

Thông báo của Fed được đưa ra sau hai ngày nhóm họp đã thể hiện sự lạc quan hơn về tình hình phát triển của kinh tế Mỹ cũng như khả năng đạt được mục tiêu lạm phát tiến đến con số 2% trong năm nay.

Quyết định duy trì lãi suất được Fed đưa ra chỉ cách thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chính thức chưa đầy 1 tuần. Quyết định này cũng không gây nhiều bất ngờ khi trước đó, giới đầu tư đều cho rằng Fed sẽ không đưa ra một quyết định mạo hiểm khi sự kiện bầu cử đang đến gần.

Fed cũng cho biết đang chờ thêm những bằng chứng nữa về tiến triển tiếp diễn hướng đến các mục tiêu của mình. Giới đầu tư đang kỳ vọng về khả năng Fed có thể sẽ tăng tỷ lệ lãi suất trong cuộc họp chính sách cuối cùng của năm nay vào giữa tháng 12 tới.

Sau thông báo giữ nguyên lãi suất của Fed, cả 3 chỉ số chính của thị trường chứng khoán New York là Down Jones, S&P500 và Nasdaq đều giảm điểm mạnh. Đáng chú ý, đây là phiên giao dịch giảm điểm thứ 7 liên tiếp của chỉ số S&P 500, đợt mất điểm lâu nhất trong 5 năm qua của chỉ số này. Theo giới chuyên gia, nguyên nhân là do quyết định của Fed cũng như sự biến động đầy bất ngờ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Kết quả cuộc bầu cử cũng sẽ là một yếu tố có tác động không nhỏ đến quyết định lãi suất của Fed vào thời gian tới.

PV  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến