Dòng sự kiện:
Fed tăng lãi suất: Chứng khoán thế giới đồng loạt đi lên, VN-Index tăng mạnh
28/07/2022 10:19:46
Chứng khoán thế giới đồng loạt đi lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,75%, phát tín hiệu ôn hòa về chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Mở

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, thị trường trong nước cũng khởi sắc, VN-Index vượt 1.200 điểm.

Ngày 27/7, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm. Mức tăng này nằm trong nhiều dự báo trước đó từ giới phân tích.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết: “Trong khi tiếp tục theo đuổi chiến lược chính sách tiền tệ thắt chặt, Fed cũng có thể giảm tốc các đợt tăng lãi suất tại một thời điểm nào đó sau khi đánh giá tác động của quá trình điều chỉnh chính sách tới nền kinh tế và lạm phát”. Phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell khiến thị trường gia tăng hy vọng về việc Fed sẽ không cần phải tăng tốc độ nâng lãi suất thêm nữa.

Sau phát biểu của chủ tịch Fed, chứng khoán Mỹ đồng loạt khởi sắc. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,4% lên 32.197,59 điểm. Chỉ số tổng hợp S&P 500 tăng 2,6% lên 4.023,61 điểm trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 4,1% lên 12.032,42 điểm.

Tại châu Âu, chỉ số DAX 30 tại thị trường Frankfurt (Đức) tăng 0,5% lên 13.166,38 điểm trong khi chỉ số CAC 40 ở Paris (Pháp) tăng 0,8% lên 6.257,94 điểm. Chỉ số EURO STOXX 50 tăng 0,9% lên 3.607,78 điểm.

Tác động từ thế giới đang có lợi cho chứng khoán trong nước, khi các thị trường Mỹ, châu Âu đều tăng trên diện rộng. VN-Index ngay giờ mở cửa tăng vượt 1.200 điểm. Hơn 300 cổ phiếu trên HoSE tăng giá. Nhóm VN30 cũng hiện diện sắc xanh áp đảo, với 26 cổ phiếu tăng giá. Ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số là SAB, GAS, BID, HPG, MBB, ACB, TCB…

Thanh khoản HoSE cũng tăng rõ rệt hơn 20% so với phiên trước. Dòng tiền nhập cuộc tích cực, tiếp nối đà phục hồi cuối phiên trước. Khối ngoại tiếp tục trạng thái mua ròng, và KDC lại là mã được gom mạnh nhất.

Trước đó, ở phiên 27/7, sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index đã hồi phục với số mã tăng, giảm gần như cân bằng. Điều này cho thấy lực bán đã có dấu hiệu suy yếu, khi kết phiên, nhiều mã cổ phiếu đảo chiều tăng điểm trở lại.

Nhóm cổ phiếu bất động sản có đà hồi phục tốt, kết phiên nhiều mã cổ phiếu đóng cửa với mức tăng từ 3-6%. Với đà hồi phục như hiện tại, giới phân tích nhận định, VN-Index có thể tiếp tục hướng tới mục tiêu chinh phục cột mốc 1.200 điểm. Nhà đầu tư cân nhắc giải ngân những mã cổ phiếu đã tạo được nền tích lũy tốt, dao động trong biên độ hẹp, và lực bán suy giảm. Ngược lại, nhà đầu tư hạn chế tham gia mới với những cổ phiếu đã bước vào đà hồi phục, để tránh rủi ro điều chỉnh từ thị trường.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến