Dòng sự kiện:
FLC chốt nhân sự bầu bổ sung thành viên HĐQT
02/07/2022 16:51:32
HĐQT FLC đã chốt danh sách nhân sự bầu bổ sung thành viên nhiệm kỳ 2021-2026 để thay thế cho ông Trịnh Văn Quyết, bà Hương Trần Kiều Dung và ông Lã Quý Hiển bị miễn nhiệm trước đó.

Sáng 2/7, Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) đã tiến hành tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường với nội dung chính là để miễn nhiệm, bổ nhiệm các chức danh trong Ban quản trị và Ban kiểm soát tập đoàn nhiệm kỳ 2021-2026.

Cụ thể, tại phiên họp, HĐQT FLC đã trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chính thức chức danh thành viên HĐQT với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung. Lý do là 2 cá nhân này đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam nên không còn đủ điều kiện giữ chức thành viên HĐQT công ty.

Bên cạnh đó, các cổ đông FLC cũng sẽ miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 với ông Lã Quý Hiển kể từ ngày 2/7 do ông Hiển đã có đơn từ nhiệm trước đó.

Để bổ sung nhân sự cho HĐQT, FLC chốt danh sách 3 ứng viên thay thế đợt này (trong đó có một thành viên HĐQT độc lập) gồm ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên và ông Lê Thái Sâm.

Theo tìm hiểu, ông Lê Bá Nguyên tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản lý y tế và từng giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Công ty CP Dịch vụ Y tế Hà Thành, Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm ATS. Ông Nguyên cũng từng là thành viên HĐQT tại FLC trong giai đoạn 2013-10/2017 và tháng 6/2018-6/2020.

Nhân sự thứ 2 dự kiến bầu làm thành viên HĐQT chuyên trách của FLC đợt này là ông Doãn Hữu Đoàn, cử nhân kinh tế - luật, thạc sĩ kế toán. Ông từng có thời gian làm việc tại Ngân hàng Á Châu (ACB), Vietcombank Securities và Chứng khoán MBS. Ông cũng đang giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sách Đại học - Dạy nghề.


FLC đã chốt được nhân sự bầu bổ sung thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: T.L.

Trong khi đó, ông Lê Thái Sâm là nhân sự được đề cử làm thành viên HĐQT độc lập. Ông Sâm có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính ngân hàng và có nhiều mối quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT kể trên, FLC cũng trình cổ đông miễn nhiệm 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026, gồm ông Nguyễn Đăng Vụ, ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng theo đơn từ nhiệm trước đó.

Ba ứng viên dự kiến bầu thay thế vào Ban kiểm soát nhiệm kỳ này của FLC bao gồm ông Nguyễn Tri Thống, ông Nguyễn Xuân Hòa và ông Nguyễn Quang Thái. Các cá nhân này đều là nhân sự của FLC và công ty liên quan.

Cụ thể, ông Nguyễn Tri Thống từng là Kế toán trưởng tại Công ty CP Xây dựng số 2 - Contrexim và hiện là Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng Hạ tầng 68 (Cienco 68); ông Nguyễn Xuân Hòa (sinh năm 1983) là Phó trưởng ban đầu tư 3 Tập đoàn FLC và ông Nguyễn Quang Thái (sinh năm 1984) là Kế toán trưởng Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tần Incons.

Trước đó, ông Thái từng là thành viên trong Ban kế toán của Tập đoàn FLC và là Kế toán trưởng tại Công ty CP Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (GAB).

Chia sẻ tại phiên họp sáng nay, ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT FLC, cho biết các ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT và Ban kiểm soát kể trên đều đã được HĐQT bàn bạc kĩ lưỡng trong 2 tháng qua và đây đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn.

Bên cạnh đó, tất cả thành viên mới đều cam kết gắn bó lâu dài với công ty, ít nhất là hoàn thành nhiệm kỳ 2021-2026.

Năm nay, FLC sẽ tập trung chính vào việc tái cấu trúc lại tập đoàn, trong đó sẽ rà soát lại toàn bộ quỹ dự án và tập trung nguồn lực vào những dự án trọng điểm, dự án có tiềm năng đầu tư lớn nhất. Ngoài ra, FLC cũng sẽ rà soát lại các công ty thành viên và giữ lại những công ty hoạt động hiệu quả.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến