Dòng sự kiện:
FLC đưa ra kế hoạch 'giải cứu' cổ phiếu
18/08/2022 17:41:57
Theo kế hoạch, Tập đoàn FLC dự kiến phát hành báo cáo tài chính 2021 kiểm toán trong tháng 9 và tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên trong tháng 11 năm nay.

Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) vừa có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) trình bày về lộ trình tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 cũng như lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm.

Cụ thể, FLC cho biết tập đoàn đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 từ ngày 21/7. Đến nay, sau gần 1 tháng, việc kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã thống nhất.

Tuy nhiên, trong bối cảnh vụ việc cá nhân của một số cựu lãnh đạo tập đoàn chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, việc kiểm toán báo cáo tài chính này cần được thực hiện kỹ lưỡng, cẩn trọng nhằm đảm bảo tính chính xác, toàn diện, minh bạch.

Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ kiểm toán, hạn chế thiệt hại, tổn thất phát sinh cho doanh nghiệp và cổ đông, ngày 15/8, FLC đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết vướng mắc, khó khăn trong việc kiểm toán báo cáo tài chính.

Bộ Tài chính sau đó đã giao Ủy ban Chứng khoán hướng dẫn doanh nghiệp niêm yết thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính phù hợp với các quy định hiện hành.


FLC đã đưa ra lộ trình tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên và công bố báo cáo tài chính nhằm "cứu" cổ phiếu khỏi án đình chỉ giao dịch. Ảnh: Đức Anh.

“FLC kỳ vọng với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý cùng sự phối hợp đẩy nhanh tiến độ của Công ty TNHH Kiểm toán An Việt, doanh nghiệp có thể phát hành và công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 trong tháng 9 năm nay”, Tập đoàn này nhấn mạnh.

Ngoài ra, ngay sau khi báo cáo này được phát hành, HĐQT FLC cho biết sẽ triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, dự kiến tổ chức vào tháng 11.

Tại cuộc họp này, HĐQT sẽ trình cổ đông thông qua việc lựa chọn đơn vị kiểm toán năm 2022 và dự kiến phát hành, công bố thông tin các báo cáo tài chính bán niên 2022 soát xét vào tháng 12 năm nay.

Lộ trình kể trên được FLC đưa ra với mục đích chính là để khắc phục nguy cơ cổ phiếu FLC bị HoSE đình chỉ giao dịch.

Trong thông báo mới đây, HoSE cho biết tính đến ngày 15/8, Tập đoàn FLC vẫn chưa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 (quá 6 tháng kể từ khi kết thúc năm tài chính 31/12/2021. Đồng thời công ty cũng chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 và chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022.


Diễn biến giá cổ phiếu FLC từ đầu năm 2022 đến nay. Nguồn: Tradingview.

Trong khi đó, cổ phiếu FLC đã bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch buổi chiều) từ ngày 1/6 vì chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán quá 45 ngày so với quy định.

Do vậy, cổ phiếu FLC có thể bị chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch nếu công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin.

Không riêng cổ phiếu FLC, cảnh báo tương tự cũng được HoSE đưa ra với công ty thành viên là Nông dược HAI. Theo đó, cổ phiếu HAI có khả năng bị đình chỉnh giao dịch nếu công ty tiếp tục vi phạm quy định công bố thông tin và buộc phải có văn bản giải trình về các nội dung tương tự FLC.

Trước đó, cổ phiếu ROS của FLC Faros cũng đã bị HoSE ra thông báo đình chỉ giao dịch từ ngày 12/8.

Về phía FLC, sau thông báo của HoSE, cổ phiếu này đã ghi nhận 2 phiên giảm sàn liên tiếp, hiện cố định ở mức 4.950 đồng/đơn vị.

Đáng chú ý, trong 2 phiên này, khối lượng đặt bán của nhà đầu tư với cổ phiếu FLC lên tới hàng chục triệu đơn vị. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh bình quân chỉ đạt hơn 3 triệu cổ phiếu/phiên, thấp hơn nhiều so với giai đoạn đầu năm.

 Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến