Dòng sự kiện:
FLC Faros muốn sáp nhập vào GAB
01/04/2020 16:36:29
Trước ROS, hồi tháng 3/2020, CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) cũng đã ban hành nghị quyết về việc thông qua chủ trương sáp nhập vào CTCP Đầu tư khai khoáng & Quản lý tài sản FLC (GAB).

CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) vừa gửi công văn cho CTCP Đầu tư khai khoáng & Quản lý tài sản FLC đề xuất chủ trương sáp nhập ROS và GAB theo kế hoạch của HĐQT.

Theo đó, HĐQT FLC Faros đã tiến hành họp bàn về các vấn đề liên quan tới thay đổi kế hoạch kinh doanh ngắn hạn và dài hạn trong giai đoạn 2020 - 2025, tái cơ cấu lại ngành, nghề kinh doanh chủ yếu và sắp xếp lại một cách toàn diện hoạt động kinh doanh của công ty. HĐQT FLC Faros nhận định, việc sáp nhập vào GAB sẽ giải quyết được các vấn đề nêu trên một cách toàn diện nhất.

FLC Faros hiện là tổng thầu nhiều dự án lớn của FLC trên khắp cả nước. Ngoài việc là tổng thầu thi công, doanh nghiệp này cũng được biết tới với vai trò là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn.

FLC Faros đề xuất chủ trương sáp nhập vào GAB

Trước ROS, vào đầu tháng 3/2020, CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (mã AMD) cũng đã ban hành nghị quyết về việc thông qua chủ trương sáp nhập vào GAB.

Theo nghị quyết này của FLC Stone, HĐQT FLC Stone giao Ban Tổng Giám đốc công ty triển khai tổ chức thẩm định giá, lập phương án chi tiết về việc sáp nhập, đàm phán với các bên liên quan để chuẩn bị dự thảo Hợp đồng sáp nhập và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ và tài liệu có liên quan khác báo cáo HĐQT để trình ĐHĐCĐ phê duyệt tại kỳ họp thường niên năm 2020 sắp tới.

Mới đây, GAB đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường với nhiều nội dung quan trọng, như đổi tên công ty, mở rộng ngành nghề kinh doanh, nâng vốn điều lệ cũng như bầu bổ sung các thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới.

Ngoài ra, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) ngày 4/2 đã thông báo đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu GAB để trở thành cổ đông của công ty.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2019, tổng tài sản của AMD tính đến thời điểm ngày 31/12/2019 là hơn 2.724 tỷ đồng. Trong khi cùng thời điểm, GAB có tổng tài sản gần 196 tỷ đồng.

Được biết, GAB hiện đang lên kế hoạch phát hành thêm 55,2 triệu cổ phiếu với giá dự kiến 10.000 đồng/cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Giá trị chào bán theo mệnh giá là 552 tỷ đồng, tỷ lệ chào bán là 1:4. Thời điểm thực hiện đợt chào bán dự kiến bắt đầu vào quý I/2020.

Hiện vốn điều lệ của GAB là 138 tỷ đồng, dự kiến sẽ nâng lên 690 tỷ đồng nếu đợt chào bán thành công.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến