Dòng sự kiện:
FLC sắp tổ chức đại hội cổ đông bất thường
13/11/2023 16:15:03
Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 của FLC dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12/2023 tới đây.



Thứ 2, 13/11/2023 | 15:12

0



Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) mới đây đã công bố Nghị quyết HĐQT về việc triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023.

Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông tham dự họp là 1/12/2023, thời gian và địa điểm họp cụ thể sẽ được doanh nghiệp thông báo tới cổ đông sau.

Nội dung cuộc họp nhằm thông qua báo cáo của HĐQT về kết quả tái cơ cấu Tập đoàn FLC, kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2024 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần hai của FLC từng được tổ chức vào đầu tháng 3/2023 đã thông qua nhiều giải pháp quan trọng trong phương án tái cơ cấu của FLC như: Tái cấu trúc nguồn vốn, sử dụng tài sản của Tập đoàn để xử lý các khoản vay trái phiếu, vay tại các tổ chức, cá nhân; chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án, liên doanh/liên kết với các đối tác để đầu tư, triển khai dự án...

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần hai của FLC đã thông qua một loạt giải pháp để tái cơ cấu toàn bộ Tập đoàn.

Với các khoản cho vay, nợ phải thu, hợp tác đầu tư, ĐHĐCĐ chấp thuận đưa vào chi phí một lần và theo dõi ngoại bảng với các khoản nợ xấu khó đòi; đồng thời thực hiện trích lập dự phòng 100% với các khoản hiện đang cần xem xét, đàm phán để thu về. Với các khoản đầu tư của Tập đoàn tại các công ty con, công ty liên kết sẽ thực hiện trích lập dự phòng theo quy định và ý kiến của đơn vị kiểm toán (nếu có).

Tại đại hội, FLC cho biết dự kiến trong năm 2023 sẽ định hình lại các lĩnh vực cốt lõi với ba trụ cột chính: Kinh doanh bất động sản, kinh doanh nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay và duy trì hoạt động kinh doanh.

Cũng trong chủ trương tái cơ cấu, thời gian tới FLC sẽ rà soát, đánh giá lại toàn bộ các khoản đầu tư các các công ty con, công ty liên kết để có phương án tiếp tục đầu tư hoặc chuyển nhượng.

Kết quả của công cuộc tái cấu trúc toàn diện này có thể sẽ được doanh nghiệp tiết lộ trong Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 được tổ chức đầu tháng 12/2023 tới đây.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến