Dòng sự kiện:
G20 kêu gọi tạo điều kiện để tất cả người dân tiếp cận được vắc-xin Covid-19
06/09/2021 09:06:17
Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza tuyên bố, tất cả người dân trên thế giới đều có quyền tiếp cận vắc-xin ngừa Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp Bộ trưởng Y tế nhóm G20 tại Roma, ông Speranza nhấn mạnh: “Có sự bất bình đẳng lớn giữa các nước giàu nhất và tiên tiến nhất, có tỷ lệ tiêm chủng cao và đang tiếp tục tăng lên, với nhiều nước khác bị tụt lại phía sau. "Hiệp ước Rome" mà chúng tôi đang thực hiện cam kết tạo điều kiện để vắc-xin trở thành quyền lợi cho tất cả mọi người, chứ không phải đặc quyền của một số ít".

Cùng ngày cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cũng kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhóm các nước phát triển G7 khác khẩn cấp chuyển vắc-xin từ các kho ở Mỹ và châu Âu đến châu Phi. Theo ông Brown, vào dịp Giáng sinh, phương Tây sẽ dư thừa 1 tỷ liều vắc-xin, ngay cả khi những người trưởng thành ở châu Âu và Mỹ đã được tiêm mũi nhắc lại và tất cả trẻ em trên 12 tuổi đều được tiêm vắc-xin.

Hội nghị Bộ trưởng Y tế G20 diễn ra trong hai ngày 5-6/9, tập trung thảo luận các tác động của Covid-19 đối với các mục tiêu phát triển bền vững của Chương trình nghị sự 2030 và về các vấn đề như chiến lược đối phó với đại dịch trong tương lai, hỗ trợ phát triển và tiếp cận công bằng với vắc-xin.

Tác giả: Phạm Hà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến