Dòng sự kiện:
Gã đàn ông sát hại nhân tình đang mang thai đối diện với mức án nào?
19/06/2018 16:06:56
Liên quan đến vụ án gã xe ôm sát hại nhân tình đang mang thai, Nguyễn Trọng Nghĩa có thể phải đối diện với mức án từ tù chung thân đến tử hình.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 17/6, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại căn gác xép của 1 căn nhà trong con ngõ ở đường Hoàng Mai (Hà Nội) khiến 1 người phụ nữ mang bầu tử vong.

Danh tính nạn nhân là chị H. (SN 1976); kẻ thủ ác là Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965), chủ căn gác xép. 2 người này chung sống với nhau như vợ chồng ở địa chỉ trên.

Nghi phạm Nguyễn Trọng Nghĩa. (Ảnh: ANTĐ)

Nguồn tin từ Trí Thức Trẻ cho biết, tại CQĐT, Nghĩa khai đã ly hôn với vợ. Từ năm 2012, hắn chung sống với chị H., trú cùng phường, cũng đã ly hôn chồng trong một căn nhà tạm trên đường Hoàng Mai. Đến khoảng tháng 6/2017, cả 2 xảy ra mâu thuẫn, chị H. bỏ đi với người đàn ông khác.

Đầu tháng 6/2018, Nghĩa phát hiện mình bị nhiễm HIV và nghĩ do lây từ người tình nên nảy sinh ý định trả thù. Vài ngày trước, Nghĩa dụ được chị H. về ngôi nhà trên đường Hoàng Mai.

Tại đây, gã dùng dây buộc chân, tay và nhốt nạn nhân trong phòng gần 2 ngày. Đến khoảng 5h ngày 17/6, Nghĩa dùng dao đâm gần 20 nhát vàu vùng cổ, ngực khiến chị H. tử vong.

Gây án xong, Nghĩa đi thông báo vụ việc với hàng xóm, tổ trưởng dân phố rồi đến công an sở tại đầu thú.

Theo Công an quận Hoàng Mai, Nguyễn Trọng Nghĩa từng có 7 tiền án, tiền sự về tội Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích; còn nạn nhân của vụ án đang mang bầu khoảng 4 tháng.

Căn gác xép - nơi xảy ra án mạng. (Ảnh: Lao Động)

Dưới góc nhìn pháp lý, trao đổi với báo Lao Động, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi của nghi phạm đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác, là một trong những quyền cơ bản nhất của con người.

Xuất phát từ mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm với H., nghi phạm đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân. Xét hành vi phạm tội của nghi phạm, luật sư nhận định: "Hành vi Nghĩa sử dụng vũ khí khiến chị H. tử vong đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự 2015". 

"Hành vi của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật, xâm phạm đến tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ và gây bất bình trong dư luận xã hội. Do vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật mới có thể răn đe, phòng ngừa các hành vi bạo lực khi giải quyết mâu thuẫn tình cảm đang có xu hướng gia tăng hiện nay trong xã hội", Luật sư Thơm nói.     

Đồng quan điểm với Luật sư Thơm, Luật sư Nguyễn Văn Nguyên (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: “Hành vi của Nghĩa có tính chất côn đồ theo quy định tại Điều 123 tội Giết người, Bộ luật hình sự 2015, mức hình phạt cao nhất của Nghĩa là tử hình. Tuy nhiên để quyết định hình phạt thì Tòa án sẽ căn cứ các yếu tố khách quan, chủ quan và nhân thân của Nghĩa”.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến