Dòng sự kiện:
Ga Hà Nội, Sài Gòn lắp đặt hệ thống soát vé tự động
15/12/2017 08:45:44
Thay vì nhân viên soát vé, ngành đường sắt đã lắp đặt cửa soát vé để đọc thông tin từ vé hành khách.

Từ 15/12, Tổng công ty Đường sắt bắt đầu lắp đặt cổng soát vé tự động tại nhà ga của hai thành phố lớn. Ga Hà Nội được lắp 6 làn với 10 cổng soát vé tự động, ga Sài Gòn lắp 3 làn với 5 cổng soát vé tự động. 

Hành khách đi tàu sẽ quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé. Cổng soát vé gửi thông tin về phần mềm kiểm tra của đường sắt để xem xét tính hợp lệ. Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua.

Kiếm soát vé tự động ở ga Hà Nội (Ảnh: Anh Duy)

Nếu vé không hợp lệ, cổng sẽ không mở và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh. Trong trường hợp vé hợp lệ nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở, nhân viên đường sắt sẽ can thiệp.

Tại các cụm cửa soát vé tự động, nhân viên đường sắt được bố trí hướng dẫn hành khách khi thao tác soát vé tự động và hỗ trợ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai có nhu cầu mang vác hộ hành lý, đẩy xe lăn trong phạm vi ga. 

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt, việc tổ chức kiểm soát ra vào tại các ga nhằm đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa và hạn chế người buôn bán hàng rong vào ga lên tàu. 

Dịp cuối năm, ngành đường sắt sẽ đưa vào nhiều đoàn tàu chất lượng cao chạy các tuyến Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang. 

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến