Galaxy S5 bị 'ghẻ lạnh' khiến lợi nhuận của Samsung chìm nghỉm
30/10/2014 14:01:16
ANTT.VN - Tập đoàn công nghệ Samsung phát biểu rằng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh từ smartphone đã trượt dốc 74% xuống mức thấp nhất trong 3 năm nay khi tình hình lợi nhuận từ chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S5 đang rất chán nản.
Tập đoàn công nghệ Samsung phát biểu rằng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh từ Smartphone đã trượt dốc 74% xuống mức thấp nhất trong 3 năm nay khi tình hình lợi nhuận từ chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S5 đang rất chán nản.

Chiếc điện thoại Galaxy S5 - smartphone cao cấp của Samsung (Ảnh: androidcentre)

Sự sụt giảm này đã “nã pháo” vào lợi nhuận quý 4 của công ty Hàn Quốc này, làm giảm 49% xuống còn 4,2 nghìn tỉ won ( tương đương 4 tỉ USD) - mức thấp nhất kể từ quý đầu năm 2012 đến giờ, tuy nhiên vẫn lớn hơn mong đợi của thị trường. Các nhà phân tích đã dự đoán con số này chỉ ở mức 3,7 nghìn tỉ Won mà thôi.
Thu nhập của hoạt động kinh doanh điện thoại – vốn đóng góp hơn 60% vào tổng số lợi nhuận của hãng này đã giảm xuống còn 1,75 nghìn tỉ won ( tương đương 1,66 tỉ USD) trong khi con số của năm trước là 6,7 nghìn tỉ won.
Đó là mức lợi nhuận thấp nhất kể từ quý 3 năm 2011. Lợi nhuận của Samsung từ công nghiệp smartphone chưa bao giờ rơi xuống dưới 2 nghìn tỉ won cho đến quý trước.

Doanh số bán hàng tụt giảm 20%  xuống còn 47,4 nghìn tỉ won trong khi thu nhập từ hoạt động kinh doanh “co rút” còn 4,1 nghìn tỉ won.

Các nhà phân tích đã cho rằng Galaxy S5 ra mắt vào tháng 4 sẽ thua lỗ bởi lúc đó người tiêu dùng đang ngóng đợi chiếc Iphone 6 .Họ thà nâng cấp điện thoại đang dùng trong lúc đợi mua Iphone 6 còn hơn là chọn Galaxy S5.

Samsung tiên liệu rằng thu nhập của hãng sẽ tăng trong giai đoạn tháng 10-12 nghĩa là quý này nhờ vào việc kinh doanh thẻ nhớ . Tuy nhiên vẫn chưa chắc phân khúc smartphone của hãng có thể hồi phục bởi tập đoàn này sẽ phải tăng chi phí quảng cáo để cạnh tranh với các dòng điện thoại khác cũng như xây dựng phương án cho sản phẩm mới đầu năm 2015.

Lý Tú Anh (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến