Dòng sự kiện:
Gần 14.000 CĐV Hàn Quốc đòi tước còi trọng tài bắt trận Việt Nam-UAE tại ASIAD
03/09/2018 20:31:34
Đã có gần 14.000 cổ động viên Hàn Quốc kiến nghị lên Tổng thống nước này yêu cầu tước còi ông Kim Dae-yong, người bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE tại ASIAD 2018.

Ngày 1/9, trận tranh huy chương Đồng bóng đá nam tại giải thể thao châu Á ASIAD 18 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội tuyển Olympic UAE trước Olympic Việt Nam với tỷ số 4-3. Trong trận đấu này, trọng tài chính Kim Dae-yong được cổ động viên đánh giá là đưa ra nhiều quyết định thiên vị cho đội tuyển UAE.

Ông Kim Dae-yong là trọng tài bắt chính trong trận đấu tranh giải 3-4 giữa Việt Nam-UAE hôm 1/9. 

Theo đó, ông Kim đã 2 lần bỏ qua lỗi bóng chạm tay của các cầu thủ UAE và cùng một số lỗi rõ ràng khác như pha Xuân Mạnh bị một cầu thủ đội bạn xô ngã.

Sau trận đấu này, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã tìm đến trang facebook cá nhân của ông Kim Dae-yong để xả bực tức, khiến ông phải khóa tài khoản lại. Cũng giống như các cổ động viên Việt Nam, nhiều người hâm mộ Hàn Quốc cũng rất bất bình trước những quyết định của trọng tài Kim trong trận đấu đang được hàng triệu người theo dõi.

Do đó, các cổ động viên xứ kim chi đã nộp đơn đề nghị lên trang web Chính phủ, yêu cầu Tổng thống Moon Jae-in tước còi, chấm dứt hoạt động bóng đá của trọng tài Kim Dae-yong.

Đến sáng nay 3/9, đã có gần 14.000 người xác nhận ủng hộ chiến dịch “Tước quyền hoạt động bóng đá của ông Kim Dae-yong”.

“Trong trận tranh giải 3-4 giữa Việt Nam và UAE tại giải đấu ASIAD, trọng tài Kim đã khiến cổ động viên bực tức khi có những quyết định khó hiểu”, đề xuất viết, đồng thời cho rằng hành động của ông Kim là “kìm hãm sự phát triển của bóng đá”.

Đề xuất này xuất hiện vào ngày 1/9, sau trận đấu giữa Việt Nam và UAE. Đề xuất sẽ đóng vào ngày 1/10, khi ấy nếu đủ số phiếu thì ông Kim Dae-yong sẽ bị xử phạt.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến