Dòng sự kiện:
Gần 2 ngàn khách du lịch mắc kẹt ở Lý Sơn đã vào đất liền an toàn
05/06/2018 11:40:43
Sáng ngày 5/6, 14 tàu chở khách trên tuyến giao thông thủy nội địa Lý Sơn – Sa Kỳ và ngược lại đã xuất bến để chở gần 2 ngàn du khách bị mắc kẹt trên đảo Lý Sơn nhiều ngày qua trở lại đất liền.

Theo ghi nhận của PV, tại cảng Lý Sơn, ngay từ sáng sớm 5/6, hàng trăm khách du lịch đã xếp hàng mua vé để lên tàu trở lại đất liền sau nhiều ngày mắc kẹt trên đảo. Tuy lượng khách đi lại dịp này tăng cao nhưng việc bán vé, an ninh trong khu vực cảng được đảm bảo, việc đi lại của hành khách được thuận lợi và dễ dàng, không còn cảnh chen lấn, xô đẩy phiên hà như trước.

Anh Phạm Quốc Khánh – một khách du lịch ở TP. HCM cho biết: “Tôi cùng cùng một số anh em xếp hàng mua vé lúc 6h30 và đúng 7h, đoàn anh đã xuống tàu để trở lại đất liền, không phải chờ đợi tàu như trước đây”. 

Hành khách mắc kẹt tại đảo Lý Sơn hối hả lên tàu trở lại đất liền

Còn tại đầu bến cảng Sa Kỳ, gần 300 hành khách là người địa phương bị mắc kẹt nhiều ngày tại đất liền cũng mua được vé lên tàu ra đảo.

Anh Bùi Tấn ở thôn Tây, xã An Hải cho biết, anh và nhiều người dân địa phương bị mắc kẹt tại đất liền nhiều ngày nay, sáng nay nghe Đài báo biển êm nên ra cảng để mua vé về đảo. Vì là ngày lẻ, khách du lịch ít nên việc mua vé về đảo không phải chờ đợi chen lấn như những ngày cuối tuần.

Được biết, để vận chuyển hết số hành khách mắc kẹt tại 2 đầu bến ra vào đảo, Ban QL Cảng Sa Kỳ và Lý Sơn đã điều 14 chuyến tàu cao tốc chở khách rời đảo Lý Sơn đi vào đất liền, 4 chuyến tàu chở khách từ cảng Sa Kỳ ra đảo, với quyết tâm không để hành khách nào phải ở lại 2 đầu bến.

Ông Huỳnh Công Trí – giám đốc Ban QL cảng Lý Sơn cho biết: "Trong sáng nay, nếu vận chuyển không hết hành khách ra vào đảo, chúng tôi sẽ điều động thêm tàu tiếp tục vận chuyển khách ra vào đảo vào các chuyến tàu chiều".

Văn Mịnh - Quốc Hoàn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến