Dòng sự kiện:
Gần 2000 người bị ngộ độc kẹo ở Philippines, chủ yếu là học sinh
14/07/2015 06:19:09
ANTT.VN - Ít nhất 1925 người dân ở miền nam Philippines, hầu hết trong số đó là học sinh, bị ngộ độc sau khi ăn một loại kẹo có vị trái cây, 66 người trong số đó vẫn đang phải điều trị.

Ít nhất 1925 người ở miền nam Philippines đã bị ngộ độc sau khi ăn một loại kẹo vị trái cây (Ảnh ABS-CBN News)

Số lượng người bị ngộ độc sau khi ăn một loại kẹo vị trái cây ở Philippines đã tăng lên gần 2000 người. Hôm qua, ngày 12 tháng 7, các nhà chức trách Philippines cho biết họ đang tiến hành điều tra nhằm xác định nguồn gốc của vụ việc này.

Phát ngôn viên của Bộ Y tế Philippines, ông Lyndon Lee Suy cho biết, ít nhất 1925 người dân ở miền Nam Philippines mà hầu hết trong số này là học sinh đã bị ngộ độc sau khi ăn một loại kẹo có vị trái cây, 66 người trong số đó hiện vẫn phải ở lại bệnh viện để điều trị. Các chuyên gia của Bộ Y tế “đang cố gắng điều tra và xem xét tất cả các nguyên nhân có thể. Có thể đây là một sự cố ý, nhưng cũng có thể do xử lý sai”, ông nói với hãng tin AFP.

Các nạn nhân cho biết họ có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và nhức đầu sau khi ăn một loại kẹo có vị sầu riêng, xoài và măng cụt được bán bên ngoài trường học.

Số người bị ảnh hưởng từ vụ ngộ độc này đã tăng từ 600 trong các báo cáo ban đầu khi các bệnh viện ở hòn đảo phía nam Mindanao bắt đầu tiếp đón các bệnh nhân vào hôm thứ sáu tuần trước.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA) cho biết họ đang tiến hành phân tích các mẫu thực phẩm tiếp nhận được từ các vùng xảy ra ngộ độc, có khả năng vụ nhiễm độc liên quan đến khuẩn tụ cầu, khuẩn salmonella hoặc vi khuẩn E. coli. Kết quả kiểm nghiệm dự kiến sớm nhất sẽ công bố vào ngày thứ tư.

Cảnh sát Phillipines đã bắt giữ chín người bán hàng rong, những người đã nhập lô kẹo này từ cùng một nhà sản xuất, công ty Wendy's Delicious Durian Candy. Chủ sở hữu của công ty này, bà Janet Aquino cũng đang bị điều tra.

Hoạt động sản xuất của công ty Wendy's Delicious Durian Candy hiện tại đã bị ngưng lại 

Bà Janet Aquino bên sản phẩm kẹo sầu riêng của công ty mình (Ảnh Editha Caduaya/Papple)

Bộ Y tế kêu gọi công chúng phải cảnh giác với các thực phẩm hư hỏng hoặc không an toàn đang được bày bán, đặc biệt là các thực phẩm đóng gói không đúng nhãn mác.

Phương Phương - Theo Telegraph

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến