Dòng sự kiện:
Gần 70% người Mỹ cho rằng nền kinh tế nước này đang xấu đi
08/08/2022 15:38:22
Kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng tin ABC và công ty nghiên cứu thị trường Ipsos tiến hành mới đây cho thấy, hơn 2/3 (69%) người Mỹ tin rằng nền kinh tế nước này đang xấu đi, đây là mức cao nhất kể từ năm 2008.

Ngoài ra, đa phần người dân Mỹ vẫn có cách đánh giá không tích cực về các chính sách điều hành kinh tế của chính quyền Tổng thống Joe Biden, khi chỉ có 37% ủng hộ và 62% phản đối.

Hàng hóa bày bán tại một siêu thị ở St. Louis, Missouri, Mỹ. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Trước đó, số liệu mà Bộ Thương mại Mỹ công bố cuối tháng 7 cho thấy GDP của Mỹ trong quý 2 giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu quý suy giảm kinh tế thứ hai liên tiếp.

Trước đó, trong quý 1/2022, kinh tế Mỹ đã giảm 1,6% so với cùng kỳ năm 2021. Đây được xem là một thông tin không mấy tích cực đối với chính quyền của Tổng thống Joe Biden trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, bất chấp các các số liệu không mấy lạc quan, Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn cho rằng nền kinh tế nước này đang "đi đúng hướng" với tốc độ tăng trưởng việc làm vững chắc./.

Tác giả: Hạnh Phúc

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến