Dòng sự kiện:
Gặp cụ bà dũng cảm cứu sống nam thanh niên nhảy cầu tự tử
25/09/2017 09:59:10
Mặc dù tay bị đau, sức yếu nhưng chứng kiến cảnh một nam thanh niên chới với giữa dòng nước bà đã dũng cảm chèo thuyền lao ra sông ứng cứu.

Đó là bà Võ Thị Hến (65 tuổi), trú ở tổ 5, phường Xuân Phú, TP Huế.

Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 24/9, tại cầu Vỹ Dạ, phường Xuân Phú, một nam thanh niên bất ngờ nhảy xuống sông Như Ý trước sự ngỡ ngàng của bao người đi đường.

Bà Võ Thị Hến kể lại sự việc với PV.

Bà Hến cho biết, lúc ấy bà đang hái rau dưới chân cầu thì thấy đông người tụ tập trên cầu chỉ tay xuống mặt nước kêu cứu.

“Nhìn ra sông tôi thấy có người đang nhấp nhô giữa dòng liền đẩy thuyền ra cứu. Bơi thuyền ra, một tay chèo, một tay tôi túm lấy thanh niên rồi tôi cho thuyền vào bờ”.

Cầu Vỹ Dạ, nơi người thanh niên nhảy tự tử.

Bà Hến kể, lúc này trên bờ có người dân và lực lượng cảnh sát giao thông đã nhanh chóng tiến hành sơ cứu người thanh niên.

“Sau đó, tôi chạy vào nhà lấy bồ kết hơ ở mũi thanh niên này. Một lúc sau thì thấy anh ta bắt đầu thở, người dân liền đưa đi bệnh viện cấp cứu, tôi thấy mừng vô cùng”, bà Hến chia sẻ.

Chứng kiến sự việc, bà Hành, nhà ở đường Nguyễn Lộ Trạch, TP Huế cho biết, lúc ấy ai cũng hồi hộp theo dõi. “Tôi sợ bà Hến kéo không nổi vì nghe bảo tay bà bị đau, trong khi người thanh niên lại to lớn. Thấy bà kéo được lên bờ rồi người thanh niên hồi tỉnh, cả đám đông ai cũng thấy nhẹ nhõm”, bà Hành nói.

Các chiến sỹ cảnh sát giao thông nỗ lực sơ cứu cho nạn nhân. 

Nguồn tin của PV từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, nam thanh niên sau khi được đưa đi cấp cứu ở đây đã bình phục và được người thân đưa về nhà chăm sóc.

Hành động cứu người của bà Hến khiến ai cũng khâm phục. Được biết, bà Hến có 5 người con, hằng ngày bán rau ở chợ.

“Lúc thấy người thanh niên giữa dòng tôi cũng sợ lắm. Vì người sống gần sông nước như chúng tôi rất sợ chuyện cứu người, như thế là ‘đắc tội’ với Hà Bá nhưng ngó lơ người ta bị như vậy tôi cũng không đành lòng chú ạ…”, bà Hến cười hiền.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến