Dòng sự kiện:
Gây ra hàng loạt vụ cướp ở các tỉnh miền Tây khi trốn truy nã
05/05/2018 07:30:28
Trong thời gian bị công an truy nã vì tội Cướp giật tài sản, Dũng tiếp tục gây ra hàng chục vụ cướp để trả nợ và thỏa mãn đam mê cờ bạc của mình.

Ngày 4/5, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Khưu Minh Dũng (34 tuổi), ngụ ấp Phố Dưới B, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) 4 năm tù giam về tội Cướp giật tài sản.

Thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ cho biết, đây là lần thứ 3 trong vòng 6 tháng, Dũng bị tòa án ở 3 tỉnh khác nhau phạt tù cùng về tội Cướp giật tài sản.

Khưu Minh Dũng tại tòa. (Ảnh: Công lý)

Trước đó, năm 2012, Dũng từng bị TAND quận Tân Bình (TP HCM) phạt 2 năm tù giam về tội danh trên. Sau khi ra tù, Dũng dạt về các tỉnh miền Tây rồi tham gia cờ bạc dưới hình thức đá gà nên dẫn đến nợ nần chồng chất. 

Tháng 12/2014, Dũng thực hiện vụ cướp của người dân tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành (Kiên Giang). Ngay sau đó, Dũng trốn khỏi địa phương và bị phát lệnh truy nã.

Theo báo Công Lý, trong thời gian trốn nã, đối tượng này đến một số địa phương ở miền Tây như Đồng Tháp, Vĩnh Long… tiếp tục gây án với chiêu trò vờ hỏi thăm đường, hỏi thăm người thân.

Đến ngày 29/8/2017, khi đang di chuyển trên đường, Dũng bị các trinh sát của Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) bắt giữ theo lệnh truy nã. 

Dũng điều khiển xe máy đi cướp giật tài sản tại huyện Long Hồ bị camera ghi lại. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tại cơ quan công an, Dũng khai chỉ trong 4 tháng gần nhất đã gây ra tổng cộng 14 vụ cướp giật tài sản. Trước khi "hành nghề" đối tượng đã quan sát rất kỹ khi thấy "con mồi" chỉ có một mình mới ra tay. Tài sản cướp được Dũng đem bán cho người đi đường không rõ họ tên và địa chỉ.

Với hành vi nêu trên, ngày 13/12/2017, Dũng bị TAND huyện Châu Thành (Kiên Giang) xử phạt 1 năm 3 tháng tù giam về tội Cướp giật tài sản; ngày 10/1/2018 Dũng tiếp tục bị TAND TP Sa Đéc (Đồng Tháp) xử phạt 6 năm tù giam cùng về tội danh trên.

Được biết, trong quá trình điều tra, Dũng đã nhờ gia đình khắc phục hậu quả cho 4 bị hại ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long).

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến