Năm 2024, GC Food đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 573 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 65 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt trên 30% trong vòng 5 năm tới.
Nguồn: Tài liệu ĐHCĐ GC Food
Theo đánh giá của GC Food, kinh tế thế giới năm 2024 với nhiều biến động và rủi ro sẽ tiếp tục tạo nên những cơ hội và thách thức đan xen đối với triển vọng tăng trưởng kinh tế đất nước nói chung và GC Food nói riêng. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế số và các xu hướng chuyển đổi xanh sẽ tạo ra những cơ hội lớn để GC Food tăng tốc, bứt phá.
Chiến lược GC Food sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cốt lõi của công ty theo hướng tăng cường công nghệ, mở rộng sản xuất và phát triển vùng nguyên liệu để tăng quy mô và hiệu quả kinh doanh; trở thành công ty hàng đầu về sản xuất và chế biến thực phẩm chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước.
Đồng thời, GC Food tiếp tục đầu tư vào mảng cốt lõi, có lợi thế là nha đam bao gồm: phát triển vùng nguyên liệu nha đam quy mô lớn, mở rộng phòng nuôi cấy mô nha đam, sản xuất mỹ phẩm từ nha đam, sản xuất nước ép nha đam…
Đáng chú ý, công ty sẽ thực hiện dự án xưởng cấy thạch dừa tại Bến Tre; thành lập công ty mới là Công ty cổ phần Nước giải khát Sài Gòn Nhiệt đới - Saigon Tropical Drinks sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.
Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của GC Food đạt 672 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 475 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 41,5 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trong 4 năm gần nhất từ 2020-2023 là 31%. Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp từ hai nhà máy tăng 66%, khiến lợi nhuận sau thuế cả năm 2023 giảm 1% nhưng lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ vẫn tăng 4%.
Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/4, cổ phiếu GCF đứng tại mức giá 14.000 đồng/cổ phiếu.
Tác giả: T.V