Dòng sự kiện:
'Ghế' Tổng giám đốc Toyota Việt Nam thay chủ
26/03/2020 17:02:10
Từ ngày 1/4/2020, Công ty Toyota Việt Nam sẽ chính thức có Tổng giám đốc mới thay cho ông Toru Kinoshita - người đã đảm nhận vị trí này hơn 3 năm qua.

Ông Toru Kinoshita

Mới đây, công ty Toyota Việt Nam (TMV) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao của hãng. Theo đó, ông Toru Kinoshita - Tổng giám đốc TMV sẽ kết thúc nhiệm kì công tác tại Việt Nam vào ngày 31/3 tới, và người kế nhiệm là ông Hiroyuki Ueda.

Ông Toru Kinoshita sinh năm 1964 tại Nhật Bản. Trước khi nhận nhiệm vụ mới tại TMV, Ông đã có kinh nghiệm gần 30 năm làm việc tại Tập đoàn Toyota Nhật Bản, Toyota Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương, trụ sở tại Singapore và Thái Lan ở các vị trí công tác khác nhau.

Ông bắt đầu nhận chức Tổng giám đốc TMV từ ngày 1/1/2017. Ngày 24/3 vừa qua, ông Toru Kinoshita được Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Trần Tuấn Anh đã trao kỷ niệm chương và bằng khen vì những đóng góp đối với sự phát triển của ngành công thương Việt Nam.

Tân Tổng Giám đốc công ty Toyota Việt Nam ông Hiroyuki Ueda 

Về người kế nhiệm ông Toru Kinoshita, ông Hiroyuki Ueda từng là Chủ tịch của Toyota Venezuela từ tháng 1/2017. Trước đó, ông là Phó chủ tịch điều hành bán hàng của Toyota Brazil. Ông cũng có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Nam Mỹ.

Theo công bố kết quả hoạt động của Toyota Việt Nam năm 2019, Toyota Việt Nam xuất xưởng 50.114 xe, cũng là năm đánh dấu một cột mốc mới khi công ty xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và chào đón mẫu Fortuner quay trở lại lắp ráp.

Trong năm vừa qua, công ty Toyota Việt Nam đầu tư trên 13 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên đến khoảng 230 triệu USD.

Kim ngạch xuất khẩu phụ tùng đạt gần 64 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của Toyota Việt Nam lên 546 triệu USD.

Thu Trang 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến