Dòng sự kiện:
Ghen tuông, đâm chết người tình của vợ cũ
13/12/2017 18:09:17
Trong quá trình dọn đồ đạc để đưa 2 con về nhà ở với mình, Hà và người tình của vợ cũ đã xảy xô xát. Bức xúc, gã đàn ông này đâm bạn trai của vợ cũ tử vong rồi bỏ trốn.

Ngày 13/12, CQĐT Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Vũ Hữu Hà (SN 1983), ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng để điều tra vụ án giết người xảy ra vào ngày 10/12 vừa qua.

Theo tài liệu của công an, năm 2005, Vũ Hữu Hà kết hôn với chị Nguyễn Thị Hồng N. (SN 1984, quê Thái Bình) và có 2 con chung. Đến tháng 8/2017, vợ chồng Hà ly hôn và 2 con được giao cho chị N. trực tiếp nuôi.

Tuy nhiên, hàng ngày chị N. vẫn gửi con cho Hà chăm sóc, đến tối đi làm về mới qua đón. Cho rằng vợ cũ không chăm sóc được con và có bạn trai mới nên người này đòi đón 2 con về nhà nuôi dưỡng.

Đối tượng Vũ Hữu Hà.

Khoảng 11h ngày 10/12, khi chị N. đang ở trong phòng 104 cùng với anh Lữ Hồng D. (SN 1988, người tình chị N.), trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng thì Hà cùng con gái lớn tên Yến Phương (đã đổi tên, SN 2005) cầm theo bao tải, dọn dẹp sách vở. Chị N. hỏi thì được con trả lời là về ở với bố.

Khi đang chờ con ở ngoài phía hành lang, D. đến cạnh chê bai, nói Hà không biết suy nghĩ. Nghe vậy, người này chỉ nói đây là việc riêng của mình, không liên quan đến D.

Thấy cháu Phương mang bao tải quần, áo và sách vở ra, Hà bê xuống và chở con về nhà mình. Sau đó, do bận việc nên Hà nhờ ông Vũ Hữu Tuấn (bố đẻ của Hà) chở 2 cháu đến nhà chị N. để lấy nốt quần áo của con gái thứ 2. 

Thấy 2 con quay về nhà, N. bảo anh D. ra ngoài để N. nói chuyện với con, đồng thời bảo người này khóa trái cửa và bên trong, N. cũng sử dụng khóa để khóa cửa.

Khoảng 10 phút sau, Hà đi xe máy đến và bảo bố đẻ đứng dưới trông xe. Khi đến chỗ bể cá ở tầng lửng, Hà nhìn thấy con dao nhọn (loại dao gấp) nên liền thủ trong người đi lên tầng 2 với ý định phòng thủ, vì nghĩ rằng sẽ bị D. tiếp tục gây sự.

Đúng như Hà nghĩ, khi lên đến tầng 2, Hà gặp D. và 2 người xảy ra cãi vã, chửi bới. Trong lúc ẩu đả, anh Hà bị D. lao vào đấm chảy máu mũi. Bị đánh, người đàn ông này liền lấy con dao bấm, đâm 1 nhát trúng ngực anh D.

Thấy vậy, một số người sống cạnh đó cùng ông Tuấn lao vào can ngăn và đưa D. vào nhà sơ cứu nhưng vì vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Hà bỏ trốn. Đến 14h cùng ngày, được sự vận động của Công an quận Hai Bà Trưng, Công an phường Thanh Lương và người thân, Vũ Hữu Hà đã đến cơ quan Công an phường Thanh Lương đầu thú, khai nhận hành vi dùng dao đâm chết anh D.

Theo khai nhận của đối tượng, nguyên nhân dẫn đến hành động trên một phần là vì ghen tuông.

Vụ việc hiện đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đoàn Tân - Phương Quốc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến