Dòng sự kiện:
Ghi nhận chùm lây nhiễm mới, Đà Nẵng tạm dừng một số hoạt động
15/07/2021 05:39:04
Tối 14/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cho biết trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận thêm 21 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 8 ca liên quan đến BN 74 tuổi ở đường Tản Đà, chưa rõ nguồn lây.

Lực lượng Quân đội phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực có các ca mắc COVID-19 vừa mới ghi nhận tại Đà Nẵng. Ảnh: Cổng TTĐT TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP

Theo đó, 21 ca mắc mới công bố hôm nay gồm: 1 BN là chủ tiệm cắt tóc nữ ở đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê; 1 BN là con gái của chủ tiệm cắt tóc trên; 2 BN ở tại địa chỉ đường Nguyễn Phước Nguyên, thuộc đối tượng lấy mẫu khu vực dân cư liên quan BN là chủ tiệm cắt tóc và 1 BN ở tại đường Trường Chinh, thuộc đối tượng lấy mẫu khu vực Chợ liên quan chủ tiệm cắt tóc này.

1 BN là kỹ sư dầu khí đến Đà Nẵng để làm việc tại giàn khoan PVD6, đã hoàn thành cách ly tập trung; 5 BN là F1 đã được cách ly; 1 BN là điều dưỡng Trung tâm Y tế Hòa Vang, phục vụ khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 trong 14 ngày qua, được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ. Có kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 2/7, 6/7 và 9/7. Ngày 13/7 bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 kết quả dương tính.

1 BN sinh năm 1947, địa chỉ tại đường Tản Đà, chưa rõ nguồn lây, đến khám tại BN Đà Nẵng vì sốt ho; 5 BN là con, cháu, vợ của BN địa chỉ tại đường Tản Đà nêu trên; 3 BN thuộc đối tượng lấy mẫu khu vực dân cư liên quan BN địa chỉ tại đường Tản Đà. Đây là chùm lây nhiễm mới mà ngành y tế chưa phát hiện nguồn lây. Như vậy, tính từ ngày 10/7 đến nay, TP. Đà Nẵng ghi nhận thêm 45 ca mắc COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, tối 14/7, UBND TP. Đà Nẵng ban hành văn bản về việc dừng một số hoạt động để phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, kể từ 12h ngày 15/7, UBND Thành phố quyết định tạm dừng các hoạt động tắm biển, thể dục, thể thao ngoài trời, cắt tóc cho đến khi có thông báo mới. Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện và đề nghị người dân nghiêm túc thực hiện thông báo này.

Tác giả: Thế Phong

Theo: Chính Phủ
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến