Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin bật mạnh, trở lại mốc 42.000 USD sau 24 giờ chao đảo
20/05/2021 23:13:58
Tròn một ngày sau khi giảm sốc, giá Bitcoin đã quay lại mốc 42.000 USD. Động thái này cho thấy lòng tin của thị trường vào Bitcoin vẫn chưa sụp đổ.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào lúc 20h tối qua (19/5), giá Bitcoin đã bất ngờ giảm sốc. Theo đó, giá của đồng tiền này đã chạm mốc 29.000 USD, mức giá thấp nhất kể từ đầu năm 2021.

Tuy vậy, chỉ sau có một ngày, giá Bitcoin đã nhanh chóng tăng trở lại. Tính đến thời điểm hiện tại, mức giá của đồng tiền điện tử quan trọng nhất thế giới được ghi nhận ở mức 41.850 USD.

Sắc xanh đã trở lại với thị trường crypto khi giá Bitcoin đã tăng lên 42.000 USD.

Như vậy, giá Bitcoin đã tăng tổng cộng hơn 12.000 USD kể từ mức giá đáy. Sở dĩ có điều này bởi một lượng lớn nhà đầu tư đã bắt đáy khi thấy Bitcoin giảm giá sâu. Tiêu biểu trong số này là Justin Sun - nhà sáng lập nền tảng tiền điện tử Tron.

Theo thông tin được Justin chia sẻ, anh đã mua vào 4.145 Bitcoin ở mức giá bình quân 36.868 USD (tương đương tổng số tiền hơn 152 triệu USD). Không chỉ vậy, Justin của còn mua vào 54.153 Ethereum - đồng tiền điện tử top 2 thế giới ở mức giá bình quân 2.509 USD (tương đương gần 136 triệu USD).

Sự xuất hiện của những “cá mập” lớn như Justin khiến thị trường nhanh chóng đảo ngược. Hiện Bitcoin đã quay trở về mức giá trước khi giảm sâu. Trong khi đó, phần lớn những đồng tiền điện tử khác cũng đã phục hồi và chỉ còn mất từ 20-30% giá trị.

Nhiều nhà đầu tư quyết định bắt đáy là một lý do quan trọng đẩy giá Bitcoin phục hồi trở lại.

Đáng chú ý khi trên Twitter hiện đang lan truyền mạnh thông tin từ tài khoản Jacob Canfield cho biết, có một cuộc dàn dựng quy mô để đẩy giá Bitcoin đi xuống. Tin tức này xuất hiện khoảng vài tiếng đồng hồ trước khi giá Bitcoin giảm sâu.

Theo đó, một thế lực đang muốn đẩy giá Bitcoin xuống nhằm mục đích thanh lý một loạt lệnh “long” với đòn bẩy lớn. Sau khi đẩy giá đi xuống, nhóm này sẽ thu mua ngay lập tức để đưa giá Bitcoin hồi phục lại.

Bài viết này đã được gần 2.000 lượt tweet (chia sẻ) lại và đang lan truyền mạnh trong giới chơi crypto. Thực tế thì ngay sau đó, giá Bitcoin đã giảm dưới 30.000 USD và bật ngược trở lại. Do vậy, trong cộng đồng chơi tiền ảo, nhiều nhà đầu tư tin rằng, đợt điều chỉnh này của Bitcoin thực chất là một hành động cố tình làm giá.

Tác giả: Trọng Đạt

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến