Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin bất ngờ tăng trở lại
08/07/2022 10:34:36
Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Bitcoin rạng sáng ngày 8/7 bất ngờ vượt ngưỡng 22.000 USD/đồng. Đây đồng thời là mốc giá trị cao nhất kể từ giữa tháng 6 vừa qua.

Trong 24 giờ qua, Bitcoin tăng hơn 2.000 USD, khoảng 8%, nâng vốn hóa lên 422 tỷ USD. Song nếu so với mốc ATH (đỉnh lịch sử) ghi nhận hồi tháng 11/2021, giá trị Bitcoin vẫn giảm khoảng 3 lần.

Đây là lần tăng trưởng hiếm hoi của đồng tiền số sau quãng thời gian lao dốc từ ngưỡng 30.000 USD và liên tục đi ngang. Tín hiệu khởi sắc của Bitcoin cũng được lan tỏa ra toàn bộ thị trường tiền mã hóa.

Hưởng ứng cùng Bitcoin, các coin/token trong nhóm 10 đồng tiền số lớn nhất thế giới cũng tăng mạnh, lần lượt là Ethereum (6,26%), Binance coin (2,66%), XRP (6,48%), Cardano (4,36%), Solana (4,89%), Doegcoin (4,55%).

Trong phiên giao dịch ngày 7/7, hàng loạt chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ đều có mức tăng trưởng ấn tượng, đơn cử như Dow Jones (1,12%) hay S&P 500 (1,5%). Riêng Nasdaq 100, chỉ số tập trung các công ty công nghệ và có tương quan chặt chẽ với xu hướng của tiền mã hóa, tăng 2,28%.


Diễn biến của Bitcoin trong 7 ngày qua. Ảnh: CoinMarketCap.

“Thị trường rủi ro đang phục hồi dựa trên báo cáo việc làm mới nhất, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thị trường tiền mã hóa cũng gia tăng. Sau hàng loạt thông tin xấu và làn sóng thanh lý, nhiều nhà đầu tư đang đứng bên lề đợi tín hiệu để nhảy vào”, Ben McMillan, Giám đốc đầu tư tại IDX Digital Assets, cho biết.

Tín hiệu xấu từ nền kinh tế và bức tranh vĩ mô phức tạp vẫn là mối quan tâm hàng đầu trên thị trường. Điều này cho thấy đợt phục hồi lần này có thể chỉ là ngắn hạn.

“Nhiều tổ chức nắm giữ Bitcoin đang tỏ ra nhạy cảm với sự biến động của nền kinh tế. Nếu báo cáo việc làm không khả quan, lạm phát mạnh hơn và vấn đề địa chính trị tiếp tục ảnh hưởng đến giá một số loại tài sản thì tôi chỉ nghĩ rằng đây là một đợt phục hồi nhẹ của Bitcoin”, Jared Madfes, đối tác tại Tribe Capital, nhận định.

Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến