Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin bật tăng trở lại
30/10/2021 06:18:08
Các chuyên gia quốc tế nhận định Bitcoin đã nhanh chóng trở lại đà tăng. Những đợt điều chỉnh lành mạnh trong vài ngày qua có thể giúp giá Bitcoin tăng cao hơn nữa.

Giá Bitcoin biến động mạnh trong vòng 24 giờ qua. Theo CoinMarketCap, giá Bitcoin có thời điểm rơi xuống mức 58.000 USD/đồng rồi bật tăng mạnh mẽ lên 62.100 USD/đồng. Tính đến 17h45 ngày 29/10 (theo giờ Việt Nam), đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch quanh ngưỡng 61.000 USD/đồng.

Như vậy, Bitcoin đã lấy lại mốc giá quan trọng 60.000 USD/đồng. Kể từ khi thiết lập kỷ lục mới gần 67.000 USD/đồng hôm 20/10, giá Bitcoin rơi xuống dưới ngưỡng 60.000 USD/đồng 3 lần.

Tuy nhiên, nói với Zing, các chuyên gia nhận định Bitcoin đã nhanh chóng trở lại đà tăng. Những đợt điều chỉnh lành mạnh có thể giúp giá Bitcoin tăng cao hơn nữa.

Giá Bitcoin biến động mạnh trong vòng 24 giờ qua. Giá có thời điểm rơi xuống mức 58.000 USD/đồng rồi bật tăng, xuyên thủng ngưỡng 60.000 USD/đồng và đạt mức cao trong ngày 62.100 USD/đồng. Ảnh: CoinMarketCap.

Lấy lại mốc 60.000 USD/đồng

"Giá Bitcoin bật tăng trở lại sau khi lao dốc hồi giữa tuần. Việc Bitcoin rơi xuống dưới mốc giá 60.000 USD/đồng đã có thể gây ra rắc rối cho tiền mã hóa, thậm chí khiến giá giảm sâu hơn nữa. Nhưng điều đó không xảy ra", chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở ở London) bình luận với Zing.

Giá Bitcoin có thời điểm giảm hơn 13% so với ngưỡng kỷ lục được thiết lập hôm 20/10. "Đó là mức điều chỉnh lành mạnh đối với hầu hết tài sản. Tuy nhiên, tiền mã hóa tồn tại trong thế giới riêng của chúng", ông Erlam nhận định.

Theo ông, sau khi giá Bitcoin tăng mạnh nhờ việc chấp thuận các ETF (quỹ giao dịch hoán đổi) tương lai Bitcoin, sẽ có nhiều đợt chốt lời hơn ở phía trước. "Nhưng triển vọng về dài hạn vẫn rất tích cực", vị chuyên gia tài chính dự báo.

Giá Bitcoin đã lập đỉnh mới sau khi ProShares Bitcoin ETF - ETF tương lai Bitcoin đầu tiên - chào sàn. Tiếp theo đó là quỹ thứ hai Valkyrie Bitcoin Strategy ETF.

Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 thế giới - thiết lập kỷ lục mới 4.400 USD/đồng hôm 29/10. Ether bật tăng giá mạnh mẽ sau khi việc triển khai nâng cấp của Ethereum (mạng lưới cung cấp đồng Ether) thành công. Ảnh: CoinMarketCap.

"Giá Bitcoin đã trải qua một đợt sụt giảm trong ngắn hạn. Đây là một dấu hiệu đáng mừng. Bởi giá có thể tăng cao hơn nữa sau giai đoạn điều chỉnh này", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở ở Mỹ) giải thích.

Theo ông, trên thực tế, sự ủng hộ từ những tên tuổi nổi tiếng sẽ không giúp thúc đẩy tiền mã hóa trở thành tài sản tài chính chính thống. "Bởi nó sẽ thu hút sự chú ý khỏi những bước tiến quan trọng hơn, chẳng hạn việc triển khai nâng cấp thành công của Ethereum (mạng lưới cung cấp đồng Ether)", ông Moya bình luận.

Hôm 29/10, giá Ether cũng thiết lập kỷ lục mới. Theo CoinMarketCap, đồng Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 - đã lập đỉnh giá mới 4.400 USD/đồng sau khi mạng lưới được nâng cấp thành công. Tính đến 17h45, đồng tiền được giao dịch quanh mức 4.300 USD/đồng, tăng 4,2% so với một ngày trước đó và giảm nhẹ 1,5% từ ngưỡng kỷ lục.

Giá trị vốn hóa thị trường của Ether đạt 512 tỷ USD. Ether hiện chiếm thị phần gần 20% trên thị trường tiền mã hóa.

Biến động mạnh

Trên thực tế, ngay cả khi giảm mạnh trong tuần này, giá Bitcoin vẫn tăng hơn gấp đôi từ đầu năm đến nay. Giới quan sát liên tục đưa ra những dự báo "trên trời".

Một số chuyên gia tiền mã hóa cho rằng giá Bitcoin sẽ cán mốc 100.000 USD/đồng vào đầu năm hoặc cuối năm 2022. Ngoài các nhà đầu tư mua ETF tương lai Bitcoin, một số tổ chức đầu tư hàng đầu như của tỷ phú đầu tư Paul Tudor Jones và George Soros, cũng đổ tiền vào Bitcoin.

Nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper thậm chí còn tin rằng giá Bitcoin sẽ cán mốc 250.000 USD/đồng vào cuối năm sau.

"Nhưng có một số dấu hiệu cho thấy giới đầu tư không còn mấy hào hứng với Bitcoin và những loại tiền mã hóa khác. Giá tài sản không thể tăng mạnh vô thời hạn", nhà báo Paul R. La Monica của CNN cảnh báo.

"Việc điều chỉnh sâu hơn nữa và thị trường quay đầu sụt giảm là không thể tránh khỏi. Sự biến động lớn của giá Bitcoin trong vài ngày qua có thể chỉ là khởi đầu", ông cảnh báo.

Các nhà đầu tư khác cũng cảnh báo về tính biến động của tiền mã hóa. "Chúng tôi cho rằng giá Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD/đồng trong tương lai. Nhưng điều đó có thể không diễn ra vào năm nay", ông Gavin Smith - Giám đốc điều hành của công ty đầu tư tiền mã hóa Panxora - bình luận.

Vị chuyên gia cảnh báo giá Bitcoin vẫn sẽ tiếp tục biến động trong năm 2022.

"Bitcoin vẫn là một loại tài sản mới, có độ biến động rất cao. Các nhà đầu tư nên tiếp cận với nó một cách thận trọng", ông Smith nói thêm.

Tác giả: Thảo Phương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến