Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 5 tháng
10/10/2021 17:49:34
Hôm 10/10, giá Bitcoin có thời điểm xuyên thủng ngưỡng 56.000 USD/đồng. Đây là mức giá cao nhất của Bitcoin kể từ khi trải qua đợt sụt giảm mạnh hồi tháng 5.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap hôm 10/10, giá Bitcoin có thời điểm xuyên thủng ngưỡng 56.000 USD/đồng. Như vậy, kể từ khi lao dốc mạnh hồi đầu tháng 5, đây là lần đầu tiên Bitcoin trở lại mức giá này.

Tính đến 15h ngày 10/10, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch ở quanh mức 55.700 USD/đồng, tăng 1,29% so với một ngày trước đó.

Giá Bitcoin tăng mạnh trong vòng một tuần qua. So với 7 ngày trước đó, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới tăng giá 16,23%. Đà tăng đưa giá trị vốn hóa thị trường vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD.

Các đồng tiền mã hóa khác cũng chứng kiến mức tăng mạnh trong vòng một tuần qua. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa đạt 2.330 tỷ USD. Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 thế giới - tăng 5,52% so với 7 ngày trước đó lên 3.580 USD/đồng.

Hôm 10/10, giá Bitcoin lần đầu chạm ngưỡng 56.000 USD/đồng sau 5 tháng. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền đạt 1.048 tỷ USD. Ảnh: CoinMarketCap.

Mức cao nhất trong vòng 5 tháng

Trong khi đó, Cardano được giao dịch ở mức 2,27 USD/đồng. Vốn hóa của đồng tiền đạt 72,6 tỷ USD. Với giá trị vốn hóa thị trường này, Cardano đã vượt Binance Coin trở thành tiền mã hóa lớn thứ 3 thế giới.

Với việc cán mốc 56.000 USD/đồng, giá Bitcoin đã đánh dấu mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua. Hồi giữa tháng 4, giá Bitcoin thiết lập kỷ lục gần 65.000 USD/đồng. Tuy nhiên, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới lao dốc kể từ đó.

Bitcoin sụt giá do chính quyền Trung Quốc siết chặt kiểm soát các hoạt động khai thác và giao dịch Bitcoin. Cùng với đó là việc tỷ phú Elon Musk tuyên bố hãng xe điện Tesla dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì vấn đề môi trường.

Sau khi thiết lập kỷ lục gần 65.000 USD/đồng, giá Bitcoin trải qua đợt sụt giảm mạnh hồi đầu tháng 5. Ảnh: CoinMarketCap.

"Đà tăng giá của Bitcoin đã trở lại, đưa giá đồng tiền vượt ngưỡng quan trọng 55.000 USD/đồng một cách ấn tượng. Bitcoin chắc chắn sẽ thiết lập ngưỡng cao kỷ lục mới", chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại Anh) nói với Zing.

"Triển vọng về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt tối đa 4 ETF (quỹ giao dịch hoán đổi) Bitcoin trong những tuần tới có thể là tin tuyệt vời đối với các nhà đầu tư, tiếp nhiệt cho đà tăng giá", ông nói thêm.

Tại Hội nghị Tương lai Quản lý tài sản Bắc Mỹ, ông Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) - cho biết các ETF Bitcoin dựa trên hợp đồng tương lai có thể ra đời. Ông Gensler nhấn mạnh rằng đây là quan điểm cá nhân của ông chứ không đại diện cho SEC.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng quan tâm đến các công nghệ mới và tính ứng dụng thực tiễn của chúng đối với hệ thống tài chính.

Ông Gensler lần đầu thể hiện sự ủng hộ đối với các ETF Bitcoin tương lai vào tháng 8. Ông cho biết sẽ mở cửa cho những quỹ Bitcoin ra thị trường dưới một số điều kiện nhất định.

Bước ngoặt mới

Ngoài ra, theo chuyên gia tài chính Erlam, nếu các cơ quan quản lý vào cuộc, nhiều nhà đầu tư sẽ coi đó là một bước tiến lớn tiếp theo của loại tiền này, thúc đẩy dòng tiền đổ vào thị trường tiền mã hóa.

Giới đầu tư từ lâu đã chú ý tới những quy định áp lên thị trường tiền mã hóa. Các chính phủ vẫn chậm chạp trong việc đưa ra những quy định mới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giới chức trách dường như đang trở nên cảnh giác hơn nhằm bảo vệ người tiêu dùng và sự ổn định của hệ thống tài chính.

Hồi tháng 5, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã kêu gọi đưa ra thêm quy định đối với các sàn giao dịch tiền mã hóa nhằm tăng cường bảo vệ nhà đầu tư.

"Thị trường đã phát triển, nhưng nó vẫn thiếu một số tiêu chuẩn cơ bản", ông Timothy Massad tại Kennedy School of Government thuộc Đại học Harvard nhận định.

Theo ông, nếu không có sự giám sát đối với các sàn giao dịch, SEC lo ngại nhà đầu tư có thể bị lừa hoặc thao túng thị trường.

"Các quy định của cơ quan quản lý sẽ tác động tiêu cực đến thị trường tiền mã hóa trong ngắn hạn, nhưng tích cực về dài hạn. Bởi giá Bitcoin có thể bớt biến động hơn sau khi giới chức trách áp đặt những quy định nhằm hạn chế các hành vi như lừa đảo và đầu cơ", ông Edward Moya - chuyên gia tài chính tại hãng tư vấn Moya (Mỹ) - khẳng định với Zing.

Theo ông, nhà đầu tư có thể phải chờ đợi thêm để một ETF Bitcoin ra đời. "Tuy nhiên, đó là điều chắc chắn xảy ra và sẽ tiếp nhiệt lượng mạnh mẽ cho thị trường tiền mã hóa", ông Moya nhấn mạnh.

Tác giả: Thảo Phương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến