Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin tăng nóng sau động thái của Elon Musk
30/01/2021 08:36:27
Sau khi ông chủ Tesla đổi dòng tự mô tả trên Twitter thành '#Bitcoin', giá đồng tiền mã hóa này tăng dựng đứng, vượt ngưỡng 37.000 USD/đồng.

Theo Coindesk, hôm 29/1, giá Bitcoin tăng một mạch từ ngưỡng 32.000 USD/đồng lên mức 37.300 USD/đồng, sau đó quay đầu giảm nhẹ. Đồng Bitcoin hiện được giao dịch quanh ngưỡng 36.700 USD/đồng, tăng 16,37% so với một ngày trước đó.

Giá Bitcoin tăng phi mã sau động thái của tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập Tesla. Người đàn ông giàu nhất thế giới (theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index) đổi dòng tự mô tả trên Twitter thành "#Bitcoin" và đăng tweet "Nhìn lại, đó là điều không thể tránh khỏi".

Bình luận của Musk được đưa ra sau khi nền tảng giao dịch Robinhood cấm người dùng mua bán cổ phiếu của GameStop và một số cổ phiếu khác. Sau lệnh cấm, hàng loạt nhà giao dịch đổ tiền vào thị trường tiền thuật toán.

Giá Bitcoin tăng phi mã sau khi Elon Musk thay đổi dòng tự mô tả trên Twitter. Ảnh: Coin Desk.

Ngoài Bitcoin, các đồng tiền mã hóa khác cũng đồng loạt tăng mạnh. Đồng Ether, XRP và Stellar ghi nhận mức tăng lần lượt 5,97%, 10,89% và 25,14% so với một ngày trước đó.

Trước đó, Bitcoin đã đánh mất đà tăng trong tuần vừa qua, thậm chí có thời điểm giảm xuống dưới 30.000 USD/đồng. "Giá tiền mã hóa giảm mạnh khi các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu nhận thấy tiền mã hóa bị định giá quá cao", chuyên gia tài chính Edward Moya của hãng tư vấn Oanda (Mỹ) giải thích với Zing. Tuy nhiên, ông tin rằng thị trường tiền mã hóa sẽ không sụp đổ.

Các chuyên gia tại sàn giao dịch Luno và công ty môi giới tiền mã hóa OSL cho rằng giá Bitcoin có thể vượt ngưỡng 50.000 USD/đồng về dài hạn khi tranh giành dòng vốn từ vàng.

"Chúng ta đang nói về tương lai của Bitcoin trong vòng 3, 5 đến 10 năm tới. Định giá đồng tiền mã hóa này sẽ nhích dần về mức giá trị vốn hóa thị trường của vàng. Nếu điều đó xảy ra, giá Bitcoin có thể đạt 50.000 USD/đồng", ông Vijay Ayyar, Trưởng bộ phận châu Á - Thái Bình Dương tại sàn giao dịch Luno (Singapore), dự báo.

Tác giả: Thảo Cao

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến