Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin tăng vọt, vượt 39.000 USD/đồng
06/02/2021 23:30:18
Sau nhiều tuần điều chỉnh, Bitcoin trở lại đà tăng phi mã. Chỉ một ngày sau khi vượt mốc 38.000 USD/đồng, giá đồng tiền này đã xuyên thủng ngưỡng 39.000 USD/đồng.

Theo Coindesk, ngày 6/3 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin leo dốc một mạch từ mức hơn 37.000 USD/đồng lên vượt ngưỡng 39.000 USD/đồng. Hiện, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch quanh ngưỡng 39.310 USD/đồng, tăng 5,42% so với một ngày trước đó.

Giá Bitcoin đã leo dốc hơn 17% trong vòng 7 ngày qua. So với ngày 1/1/2021, đồng tiền mã hóa hàng đầu tăng giá trị tới 33%, nâng giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin lên 733,8 tỷ USD.

"Biến động giá trong tuần qua của Bitcoin chủ yếu được thúc đẩy bởi những thông tin tích cực về tiền mã hóa", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ) giải thích với Zing. Ông khẳng định đà tăng giá của đồng tiền này đã ổn định sau nhiều tuần điều chỉnh.

Đồng Bitcoin tăng dựng đứng vượt ngưỡng 39.000 USD/đồng. Ảnh: Coindesk.

Trở lại đà tăng

Theo chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ), đà tăng của Bitcoin đã trở lại sau những báo cáo việc làm đáng thất vọng ở Mỹ. "Chúng cho thấy sẽ có nhiều kích thích hơn nữa, giúp các tài sản như Bitcoin hưởng lợi", ông khẳng định. Theo ông Moya, đợt leo dốc của đồng USD - vốn cản trở Bitcoin tăng giá - dường như đã đi đến hồi kết.

"Miễn là Bitcoin ngày càng được chấp nhận và không đánh mất trợ lực từ các nhà đầu tư tổ chức, giá đồng tiền này sẽ vẫn ổn định và cuối cùng tăng cao hơn nữa", chuyên gia Moya khẳng định với Zing. Ông nhận định dòng tiền của những nhà đầu tư tổ chức là trợ lực mạnh mẽ cho Bitcoin và Ether.

Vị chuyên gia dự đoán sau khi xuyên thủng ngưỡng 39.000 USD/đồng, các giao dịch chạy theo xu hướng giá sẽ giúp đồng Bitcoin đạt mức giá ổn định 40.000 USD/đồng. Ngoài ra, theo ông Moya, những động thái ủng hộ của ông chủ Tesla Alon Musk là lời nhắc nhở về nguồn sức mạnh to lớn từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ đằng sau đồng tiền này.

Sau khi ông chủ Tesla đổi dòng tự mô tả trên Twitter thành "#Bitcoin" hôm 29/1, giá đồng tiền mã hóa này tăng dựng đứng từ ngưỡng hơn 32.000 USD lên 37.000 USD/đồng.

Tiếp đó, ngày 1/2, Musk tiếp tục khẳng định "Bitcoin là một khoản đầu tư tốt" ở thời điểm hiện tại. Trên nền tảng Clubhouse, ông chủ Tesla cho rằng mình "đã đến muộn" và lẽ ra nên mua tiền mã hóa này từ 8 năm trước.

Ở chiều ngược lại, chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại Anh) không cho rằng đà tăng giá của đồng Bitcoin đã ổn định trở lại.

"Đồng tiền này vẫn trụ vững sau nhiều đợt điều chỉnh đẩy giá xuống ngưỡng 30.000 USD/đồng. Điều đó tăng cường niềm tin cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, Bitcoin vốn rất dễ bay hơi. Và tôi chưa thấy yếu tố nào giúp đặc tính này thay đổi", ông Erlam giải thích với Zing.

Mất sức hút vì đắt đỏ

Một số nhà đầu tư Phố Wall cũng tin rằng cuộc đua tiền mã hóa sẽ ngày càng trở nên khốc liệt. "Đồng Bitcoin có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đà tăng của các đồng tiền đối thủ", chuyên gia Erlam nhận định.

Các đồng tiền mã hóa có lịch sử tăng giá cùng chiều. Tuy nhiên, vị chuyên gia tài chính nhận định khi Bitcoin ngày càng trở nên đắt đỏ, những đồng tiền thay thế khác sẽ gia tăng sức hút.

"Nhất là khi Elon Musk tweet về Dogecoin, tạo ra cơ hội tiềm năng ở khắp mọi nơi", ông Erlam khẳng định. Những dòng tweet của ông chủ Tesla về Dogecoin đã đưa vốn hóa thị trường của đồng tiền này vượt 6 tỷ USD.

Theo ông Vijay Ayyar, Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh của sàn giao dịch tiền mã hóa Luno (trụ sở tại Singapore), dòng tiền mặt đang chuyển hướng sang các tài sản kỹ thuật số khác.

Đồng Dogecoin tăng giá phi mã nhờ những dòng tweet của Elon Musk. Ảnh: Coinmarketcap.

Đồng Ether - đối thủ lớn của Bitcoin - ghi nhận mức tăng giá 692% trong vòng 12 tháng qua. Nếu tính từ ngày 1/1/2021 đến nay, giá Ether tăng khoảng 127%. Để so sánh, mức tăng của Bitcoin chỉ hơn 30%.

Theo chuyên gia Greg King, Giám đốc điều hành Osprey Funds, sự trỗi dậy của các loại tiền mã hóa khác cho thấy xu thế phân bổ đầu tư của thị trường. Ngoài danh mục đầu tư dài hạn với Bitcoin, nhà đầu tư muốn sở hữu nhóm đồng tiền nhỏ hơn để dùng trong giao dịch.

“Mọi người đang dần hiểu ra khi chỉ tập trung đầu tư vào một loại tài sản, rủi ro của loại tài sản đó càng cao. Đa dạng hóa sẽ giúp giảm thiểu rủi ro", ông Brad Garlinghouse, CEO hãng Ripple chuyên lĩnh vực tiền điện tử, nhận định. Ông Rachid Ajaja - CEO AllianceBlock - thậm chí cho rằng đồng Ether có tiềm năng vượt trội hơn so với Bitcoin trong năm 2021.

Tác giả: Thảo Cao

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến